Nga không mua, Hà Lan mang cà chua “ế” ra ném nhau để phản đối

Phương Đăng (theo RT) Thứ hai, ngày 15/09/2014 19:10 PM (GMT+7)
Biểu tình “ném cà chua” diễn ra tại trung tâm Amsterdam nhằm phản đối cuộc chiến trừng phạt giữa Nga và EU vì khủng hoảng Ukraine khiến Moscow “cấm cửa” loại quả này của Hà Lan.
Bình luận 0
img Theo hãng tin RT, cuộc biểu tình “ném cà chua” gần Cung điện Hoàng gia Hà Lan được gọi là “Protestierspass” đã tiêu thụ 200.000 quả cà chua ế bị Nga từ chối nhập khẩu.

img Mỗi người tham gia phải nộp 20 USD (15 Euro) để được tha hồ sử dụng cà chua ném nhau. Số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được dùng để hỗ trợ các nhà xuất khẩu nông sản Hà Lan đang chịu thiệu thòi từ cuộc chiến trừng phạt giữa Liên minh châu Âu và Nga dẫn đến việc Moscow “cấm cửa” cà chua Hà Lan.

img“Thật vui. Cà chua bị nghiền nát thành từng đống lớn. Rất nhiều người như bơi trong “biển cà chua” trên mặt đất”, Lois Bloedjes, một người tham dự lễ hội ném cà chua hồ hởi chia sẻ. 
img Ý tưởng dẫn đến việc tổ chức biểu tình “ném cà chua ế” vừa mua vui vừa thu lợi, hỗ trợ người nông dân Hà Lan đến từ lễ hội tương tự được gọi là "La Tomatina" được tổ chức thường niên tại Tây Ban Nha, vốn nổi tiếng khắp thế giới.

img Hà Lan - nước xuất khẩu hàng nông sản lớn thứ 2 thế giới - ước tính thiệt hại 300 triệu Euro hàng năm sau khi Nga “cấm cửa” rau củ quả và thịt nhập khẩu từ nước này. Hàng nông sản xuất sang Nga chiếm 10% kim ngạch xuất khẩu nông sản của Hà Lan.

img Người Hà Lan ném cà chua tưng bừng vào nhau.

img 



 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem