Thêm sân chơi cho bạn trẻ khởi nghiệp

Thứ hai, ngày 27/06/2011 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc thi truyền hình thực tế “Ươm mầm kinh doanh” hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi thường xuyên cho đối tượng học sinh, sinh viên đam mê kinh doanh và khao khát khởi nghiệp bằng chính dự án của mình.
Bình luận 0

Thoát ra khỏi cái bóng của nhiều cuộc thi khởi nghiệp khác trong những năm gần đây, “Ươm mầm kinh doanh” tập trung đề cao và tôn vinh cá nhân thay vì dự án hay ý tưởng kinh doanh; bởi mỗi dự án, mỗi ý tưởng có thể có giá trị trong hiện tại, nhưng giá trị cốt lõi vẫn phải thuộc về cá nhân thực hiện dự án, ý tưởng đó.

img
“Ươm mầm kinh doanh” - cuộc thi truyền hình thực tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội 

Tham gia cuộc thi kinh doanh do mạng cộng đồng Saga phối hợp với kênh truyền hình StyleTV tổ chức, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ được cung cấp một nguồn vốn để khởi nghiệp mà còn có cơ hội thể hiện bản thân qua việc phấn đấu thực hiện những ý tưởng kinh doanh ấp ủ của mình.

Cuộc thi “Ươm mầm kinh doanh” gồm hai vòng, vòng sơ loại nhận ý tưởng của các thí sinh gửi về qua internet từ ngày 15.4 đến ngày 15.5 và vòng chung kết với năm tập thi sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Style TV vào lúc 18h tối Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3.7 tới.

img
15 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn tham gia vòng chung kết

Từ hơn 100 ý tưởng dự thi gửi về, Hội đồng BGK đã lựa chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết. Các phần thi của vòng chung kết sẽ lần lượt đánh giá những kỹ năng, phẩm chất, cá tính của mỗi thí sinh, từ kỹ năng thuyết phục, trình bày, làm việc nhóm, đến sự sáng tạo, kỹ năng marketing, bán hàng và thuyết trình qua các vòng thi “Vượt lên chính mình”, “Thử thách sáng tạo”, “Tài năng bán hàng” và “Thuyết trình dự án”.

Cuộc thi sẽ lựa chọn ra một bạn trẻ hội tụ những tố chất của một nhà kinh doanh trẻ để hỗ trợ số vốn khởi nghiệp ban đầu trị giá 30 triệu đồng cũng như cung cấp những góp ý, tư vấn từ các chuyên gia kinh tế và doanh nhân đã thành công trên thương trường.

img
Người thắng cuộc sẽ được hỗ trợ số vốn khởi nghiệp ban đầu trị giá 30 triệu đồng và những góp ý, tư vấn từ các chuyên gia

Chia sẻ về cuộc thi, ông Phạm Trần Thọ - Hội đồng Ban giám khảo khẳng định: “Những cuộc thi như Ươm mầm kinh doanh chính là một bước đệm tốt để các bạn trẻ có thể tiến gần hơn tới những dự án kinh doanh của mình. Những kỹ năng mà các bạn được rèn luyện qua cuộc thi sẽ là những kinh nghiệm quý báu không chỉ cho dự án các bạn đăng ký mà cho cả cuộc đời”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem