Thi đấu bế tắc, AC Milan bị Fiorentina chia điểm

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 08:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu của cả trận nhưng do thi đấu bế tắc cộng với việc các tiền đạo kém duyên nên AC Milan đã bị Fiorentina chia điểm không bàn thắng.
Bình luận 0

Những phút đầu trận đấu, cả Fiorentina lẫn AC Milan đều nhập cuộc khá thận trọng. Sau ít phút thăm dò, Rossoneri bắt đâu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Với sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Massimo Ambrosini, Alberto Aquilani, Antonio Nocerino và Clarence Seedorf, đội khách AC Milan đã dễ dàng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

img
Robinho (áo trắng) và các đồng đội đã không thể xuyên thủng được mành lưới của Fiorentina.

Tuy nhiên, các học trò của Massimiliano Allegri lại tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Artur Boruc, dù họ đã giành quyền kiểm soát bóng tới hơn 70% trong suốt 45 phút của hiệp một.

Sang hiệp hai, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen tiếp tục tăng tốc. Mặc dù vậy, lối chơi của họ vẫn chưa đủ sự đột biến để xuyên thủng hàng thủ với số đông và được tổ chức chặt chẽ của đội chủ sân Artemio Franchi. Trong khi đó, Fiorentina chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ. Thỉnh thoảng họ cũng tổ chức được một vài đợt phản công về phía khung thành của Christian Abbiati.

Tới giữa hiệp hai, Allegri đã quyết định tung Alexandre Pato vào sân thay Robinho với hy vọng tạo nên sự khác biệt trên hàng công của AC Milan. Vừa vào sân, Pato đã có pha đi bóng và dứt điểm dội cột dọc. Tuy Urby Emanuelson băng vào đá bồi rất nhanh, nhưng Artur Boruc vẫn xuất sắc cản phá.

Dù đã rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại, song Milan vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của Fiorentina. Với kết quả hòa 0-0, Milan đã bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem