Thi đấu bế tắc, Arsenal tịt ngòi ở Newscatle

Chủ nhật, ngày 14/08/2011 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu bế tắc cộng với việc chơi ít hơn một người từ phút 76, Arsenal đã bị đội chủ nhà Newcastle cầm hòa với tỷ số 0-0 trong trận mở màn Premier League diễn ra vào tối qua.
Bình luận 0

Với việc Fabregas và Nasri không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, Jack Whilshere dính chấn thương, Arsene Wenger đã phải để Rosicky đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi của Arsenal.

img
Gervinho bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội Joey Barton.

Ngay từ đầu trận đấu, hai đội đã chủ động chơi ăn miếng trả miếng và đẩy tốc độ của trận đấu lên rất cao. Phút thứ hai, Koscielny nhả bóng thuận lợi để Rosicky băng lên dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhờ sự cơ động của bộ ba tiền vệ Alex Song, Rosicky và Ramsey, Arsenal đã nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và tỏ ra lấn lướt hơn so với đội chủ nhà Newcastle.

Phút 30, Joe Barton treo bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm từ pha đá phạt, song thủ thành Wojciech Szczesny đã kịp băng ra và ôm gọn bóng. Ngay sau đó, Tim Krul có pha bắt bóng không dính sau cú đá phạt góc của Rosicky, nhưng Tiote đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi để giải nguy cho “Chích chòe”.

Trong hiệp một, những pha lên bóng của Arsenal đã gặp không ít khó khăn bởi lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà. Phút 43, Rosicky chuyền bóng điểm rơi để Van Persie phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm nhưng Steven Taylor kịp băng về phá bóng.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như ở hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 54, Arsenal được hưởng quả đá phạt ngay bên ngoài vòng cấm chếch sang phía cánh phải. Tuy nhiên, cú đá của Van Persie lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Do tấn công bế tắc nên Wenger đã tung Theo Walcott vào sân thay Arshavin. Sự xuất hiện của tuyển thủ Anh đã giúp cho lối chơi của Arsenal trở nên sắc bén hơn. Phút 64, Ramsey chọc khe thông minh để Walcott loại bỏ Ryan Taylor trước khi tung ra cú sút đi trúng vị trí của Krul.

Tuy vậy, The Gunners đã bị đẩy vào tình thế khó khăn khi tiền đạo Gervinho bị truất quyền thi đấu ở phút 76 do lỗi đánh nguội với Joey Barton. Phút 82, Walcott có phá treo bóng chuẩn xác vào trong, nhưng Kieran Gibbs lại đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí mà Tim Krul đã chọn.

Thời gian còn lại, cả đôi bên đều không thể đưa được bóng vào lưới đối phương và đành chấp nhận chia điểm không bàn thắng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem