Thi đấu mờ nhạt, Juve bị Cagliaria cầm chân

Thứ hai, ngày 16/01/2012 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm do công của Mirko Vucinic nhưng do thi đấu chùng xuống ở hiệp hai nên Juventus đã bị Cagliari cầm hòa với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Juve thi đấu với đội hình xuất phát mạnh nhất. Bộ ba tiền đạo của họ là Simone Pepe, Mirko Vucinic và Alessandro Matri. Bên phía Cagliari cũng không có sự thiếu vắng nào.

Những phút đầu trận, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên, sau đó, Juventus đã tăng tốc và giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 7, Stephan Lichtsteiner có đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Cagliari để Vucinic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc cho “Lão bà”.

img
Cagliari đã xuất sắc cầm chân Juve ngay tại sân Juventus Arena.

Với lợi thế tâm lý khá thoải mái cộng sức mạnh đội hình vượt trội, Juve đã thi đấu hoàn toàn áp đảo và liên tục đẩy Cagliari vào thế chống đỡ. Phút 14, Matri có pha đột phá bên cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juve vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Michael Agazzi, song những pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết để xuyên thủng mành lưới đối thủ. Phút 38, Andrea Pirlo kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Pepe nhưng cú đánh đầu của tiền vệ này lại chưa đủ khó để hạ gục Michael Agazzi.

Sau giờ nghỉ, Cagliari đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Juve lại bất ngờ thi đấu chùng xuống và đánh mất quyền kiểm soát thế trận. Phút 48, Leonado Bonucci có pha phá bóng đến thẳng vị trí của Andrea Cossu và tiền vệ này bất ngờ tung ra cú sút xa chân trái hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm khiến Gianluigi Buffon không còn cơ hội cản phá, quân bình tỷ số cho Cagliari.

Bàn gỡ của Cossu đã giúp cho các cầu thủ Cagliari thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Bên kia chiến tuyến, Juve vẫn tiếp tục tỏ ra bế tắc và HLV Antonio Conte đã phải tung lão tướng Del Piero, Milos Krasic vào sân thay Pepe và Matri với hy vọng xoay chuyển được tình hình. Tuy nhiên, Bianconeri vẫn không tạo ra được thế trận khả quan hơn và đành chấp nhận chia điểm với Cagliari.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem