Thi hài Chủ tịch Kim được trưng bày vĩnh viễn

Thứ năm, ngày 12/01/2012 12:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức CHDCND Triều Tiên thông báo, cố Chủ tịch Kim Jong Il sẽ yên nghỉ mãi mãi tại Cung tưởng niệm Kumsusan và thi hài của ông sẽ được trưng bày tại đây.
Bình luận 0

Thi hài của ông Kim Jong Il sẽ được trưng bày tại Cung tưởng niệm Kumsusan, thuộc thủ đô Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên. Đó cũng là nơi mà người cha thân sinh của ông Kim Jong Il – lãnh tụ Kim Nhật Thành yên nghỉ từ năm 1994.

img

Hãng thông tấn KCNA cũng cho biết, CHDCND Triều Tiên sẽ dựng tượng, treo hàng loạt bức chân dung ghi lại nụ cười chiến thắng và xây tháp biểu trưng cho sự bất tử của ông khắp đất nước.

Bình Nhưỡng tuyên bố, sinh nhật (16.2) của ông Kim sẽ trở thành một dịp lễ lớn của CHDCND Triều Tiên, được mang tên “Ngày của Ngôi sao sáng chói”.

Được biết, ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (15.4) cũng được gọi là "Ngày Mặt trời" sau khi ông từ trần hồi năm 1994.

Sau sự ra đi đột ngột của ông Kim Jong Il hôm 17.12 vừa qua, cậu con trai út Kim Jong Un đã trở thành người kế nhiệm, được quần chúng CHDCND Triều Tiên tin tưởng, ca ngợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem