Thi học “kỳ”

Thứ năm, ngày 12/05/2011 15:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giữa tháng 5, học sinh bước vào cuộc “quyết chiến chiến lược” thi học kỳ II, kết thúc năm học. Thành bại cả năm là đây, học sinh kém thì ráng thi né cảnh lưu ban, khá thì cố lên giỏi…
Bình luận 0

Nói chung rất khốc liệt! Học sinh nào đang học cuối cấp thì còn khổ hơn, bởi thi học kỳ mới là trận đánh đầu tiên của cả chiến dịch, sau đó còn là thi tốt nghiệp, thi chuyển cấp hoặc thi ĐH, CĐ.

Nhưng những gì nêu ở trên đều đã trở thành quá khứ. Hiện tại đã khác rồi, thi học kỳ đã dễ thở hơn nhiều, không còn mang ý nghĩa thành bại như lúc trước nữa. Vì sao?

Cứ nhìn vào thực tế sẽ thấy rõ: Nhiều trường thường xuyên có tỷ lệ học sinh giỏi rất cao, gần như cả 100% học sinh đều là học sinh khá giỏi cả. Phải tìm đỏ mắt mới kiếm được một học sinh trung bình. Đó là nhờ cuộc chạy đua thành tích giữa các trường, dẫn đến tình trạng điểm “cho không biếu không” với học sinh. Học tà tà, thi tà tà, cuối năm vẫn giỏi vẫn khá, thì học cho cố, thi cho cố làm gì? Bởi vậy, thi học kỳ chỉ còn như việc hợp thức hóa các danh hiệu cho học sinh mà thôi. Thi học kỳ quả là kỳ thật!

Tuy nhiên, vẫn còn một số học sinh thực sự không có khả năng, nhét mãi chữ vẫn không vào đầu, cứu vớt kiểu nào cũng không được thì sao? Đừng lo, bởi các trường đã bố trí cho chúng… nghỉ học cả rồi! n

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem