Thị trường Anh
-
Việc gạo đặc sản hiệu Ông Cua ST25 tiến vào thị trường Anh là một minh chứng cho việc khẳng định chất lượng và vị thế gạo Việt Nam trên thương trường thế giới.
-
"Bóng đen" lạm phát đã bắt đầu che mờ bức tranh xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Lạm phát và đồng USD tăng giá đang đè nặng lên khả năng tiêu thụ thủy sản tại các thị trường.
-
Lạm phát gia tăng ở Mỹ và EU khiến nhu cầu tiêu thụ giảm, doanh nghiệp Việt thiếu đơn hàng, dự báo xuất khẩu điều của Việt Nam năm 2022 khó cán đích 3,2 tỷ USD.
-
Trong số các nước Đông Nam Á xuất khẩu gạo sang Anh, đơn giá gạo Việt bình quân cao nhất (1.012 USD/tấn), trong khi đơn giá bình quân gạo Thái Lan, Campuchia và Myanmar lần lượt là 999, 991 và 502 USD/tấn.
-
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chậm lại, do tình trạng lạm phát tăng cao tại nhiều thị trường xuất khẩu chính khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
-
Ngày 7-6, hơn 23 tấn gạo ST25 thương hiệu “Gạo Ông Cua” của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) đã rời khỏi nhà máy xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.
-
Xuất khẩu chè của Việt Nam hiện đang giảm rất mạnh. Quý I/2022, xuất khẩu chè chỉ đạt 21.000 tấn, trị giá 36,7 triệu USD, giảm 11,9% về lượng và giảm 11,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Từ trước tới nay, Anh vẫn được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng. Và trong thời gian tới, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh bán cá tra vào Vương quốc Anh.
-
Một quốc gia đột nhiên khan hiếm cá sau xung đột Nga - Ukraine, cơ hội cho một loài cá của Việt Nam?
Theo VASEP, chiến sự Nga - Ukraine tưởng như không liên quan tới thương mại cá tra Việt Nam - Anh nhưng có thể điều này lại đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh. -
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Anh tăng vọt trong 2 tháng đầu năm.