Thị trường cà phê
-
Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên hôm nay mất thêm 500 đồng/kg chốt tại 31.600 – 32.600 đồng/kg. Tại cảng TP.HCM, giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% giao dịch ở 1.343 USD/tấn (FOB), trừ lùi ở 45 USD/tấn.
-
Sau khi giảm xuống dưới mốc 30.000 đ/kg hồi giữa tháng 5, giá cà phê đã tăng trở lại, và đặc biệt tăng mạnh trong tuần qua. Một số dự báo cho rằng giá cà phê nhân xô sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.
-
Sau một thời gian dứt đà giảm thì sang đến hôm nay, giá cà phê Việt Nam lại trượt dốc dài. Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên hôm nay đột ngột lao dốc tới 1.400 đồng, trượt xuống 31.900 – 32.700 đồng/kg.
-
Dù đầu tuần 21, giá cà phê nhân xô giảm mạnh, có nơi tuột mức 30.000 đồng/kg nhưng sang đến hai phiên tiếp theo, giá tăng bật trở lại, tính chung tăng gần 1.400 đồng/kg
-
Sau khi giảm về mức sâu kỉ lục 29.000 đồng/kg trong tuần trước, giá cà phê Tây Nguyên đã nhích dần lên trên mức 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên người nông dân chưa kịp mừng thì hôm nay, giá cà phê Tây Nguyên lại tiếp tục giảm 200 đồng/kg. Tương tự, giá hồ tiêu cũng đang ở mức thấp chưa từng thấy khiến người nông dân bán cũng lỗ, mà găm hàng chờ giá cũng sợ.
-
Giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên dứt đà tăng, sụt giảm 200 đồng xuống mức 30.300 – 31.200 đồng/kg. Tại cảng TPHCM, giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% giao dịch ở 1.301 USD/tấn (FOB), trừ lùi ở 45 USD/tấn.
-
Sau 3 phiên liên tục trong xu hướng giảm, giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên xuống dốc thấp nhất từ trước tới nay, chốt ở mức 30.000 – 30.900 đồng/kg.
-
Cà phê là cây trồng chủ lực của người dân các tỉnh Tây Nguyên, giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên việc chuyên canh cây cà phê không gắn liền với phát triển bền vững đã để lại nhiều hệ lụy cho người trồng loại cây này.
-
Cập nhật thị trường giá cả nông sản hôm nay 1/4, giá cà phê khó tăng thêm dao động 36.200 – 38.200 đồng/kg , trong khi giá hồ tiêu tăng nhưng không đủ chi phí sản xuất
-
Thông qua thỏa thuận hợp tác, huyền thoại golf thế giới Greg Norman cho biết, thương hiệu “Cá mập trắng” của ông sẽ gắn lên dòng cà phê đặc sản đến từ Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk). Đây được coi là tín hiệu tốt để khắc phục điểm yếu cố hữu của cà phê Việt Nam vốn chỉ xuất thô, mang giá trị thấp.