Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua"

Diệu Bình Thứ tư, ngày 23/12/2020 16:53 PM (GMT+7)
Các cửa hàng bày bán vật dụng trang trí dịp Noel năm nay đứng ngồi không yên do sức mua kém, người tiêu dùng "chỉ đến xem" đến các sản phẩm mùa Noel.
Bình luận 0

Tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như: Phan Châu Trinh, Trưng Nữ Vương, Hùng Vương…. các món đồ trang trí dịp giáng sinh như: cây thông Noel, vòng nguyệt quế, quả tú cầu, mô hình người tuyết, quần áo ông già Noel,…. được bày bán với nhiều chủng loại phong phú, bắt mắt.

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 1.

Các món đồ trang trí dịp giáng sinh được bày bán đa dạng.

Ghi nhận của PV, với giá cả các sản phẩm tăng không đáng kể nhưng tại các điểm bán hàng này vẫn vắng bóng khách mua. Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiết kiệm trong tiêu dùng là xu hướng chung trong suốt thời gian vừa qua của người dân trên địa bàn thành phố.

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 2.

Khó khăn sau đợt Covid-19, nhiều mặt hàng trang trí Noel rơi vào tình trạng ế ẩm.

Hàng năm đều dành thời gian mua đồ trang trí cho Giáng sinh, chị Hoàng Thị Minh (quận Hải Châu) chia sẻ: "Giống như mọi năm, đến hẹn tôi lại tìm đến các cửa hàng bán đồ Noel để về trang trí cho cửa hàng. So với mọi năm. năm nay, đồ trang trí có vẻ đa dạng hơn nhưng năm nay kinh tế khó khăn nên gia đình tôi chỉ mua những thứ thật cần thiết".

Còn anh Bùi Hoàng Vinh (trú quận Hải Châu) cho biết: "Tôi đến mua đồ quần áo giáng sinh cho con gái, chủ yếu là để bé mặc đi chơi ngày Noel. Năm nay, nhà tôi cũng không trang trí gì. Dịch Covid-19 rồi mưa bão, thu nhập của gia đình vì thế mà cũng bị ảnh hưởng, thôi thì nghỉ một năm, xem tình hình năm sau như thế nào rồi tính".

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 3.

Theo các chủ cửa hàng, trong các mặt hàng, quần áo giáng sinh là mặt hàng được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 4.

Nhiều cửa hàng thậm chí còn " BIG SALE".

Năm nay, giá các mặt hàng cũng không có sự thay đổi so với mọi năm: chuông trang trí khoảng 100.000 đồng/chùm, búp bê ông già Noel 100.000-150.000 đồng. Giá cây thông từ 300.000-400.000 đồng (gồm cả đồ trang trí).

Tại các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí của ông Đỗ Văn Chính (đường Hùng Vương, Đà Nẵng) không khí Noel đã tràn ngập với cây thông Noel đủ loại, bóng treo, ông già Noel, quần áo, mũ Noel được trưng bày ra những khu vực hút ánh nhìn của khách hàng. Nhưng trái ngược với không gian đầy màu sắc của hàng Noel là tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 5.

Dù Noel đã cận kề nhưng thị trường còn yên ắng.

"Người đến xem nhiều hơn người mua. Đến thời điểm hiện tại, dù đã cận Noel nhưng lượng khách hàng đến tìm mua các sản phẩm trang hoàng trong mùa Giáng sinh giảm mạnh so với mọi năm. Hy vọng tối đêm nay, khách đến mua chứ tình hình như thế này thì thật đáng buồn", ông Chính nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng trên đường Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng) cho biết, do sức mua các dịp đầu năm học, Tết Trung thu vừa rồi không khả quan nên cửa hàng không dám nhập về nhiều, các mặt hàng được bày bán hầu hết ở trong nước sản xuất.

Thị trường Giáng sinh: "Người đến xem nhiều hơn người mua" - Ảnh 6.

"Tâm lý ai cũng thế thôi, dịch dã ai cũng khó khăn cả mà. sức mua mùa Noel năm nay kém hơn mọi năm. Lượng khách mua hàng trang trí có giá trị lớn trên 2 triệu đồng như ông già tuyết, cây thông rất ít, bởi người dân hạn chế mua sắm đồ trang trí. Hàng hóa phục vụ mùa Noel cũng được nhập cầm chừng. Chủ yếu là quần áo giáng sinh", chị Mai chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem