Thị trường mua sắm
-
Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.
-
Mua sắm kết hợp trải nghiệm đang thay đổi ngành bán lẻ toàn cầu, mô hình tổ hợp TTTM kết hợp vui chơi, giải trí đề cao trải nghiệm khách hàng đang thu hút rất nhiều nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Tiên phong đưa xu hướng mua sắm thời đại mới, Mega Grand World Hà Nội đang từng bước khẳng định tiềm lực phát triển.
-
Miếng bánh bán lẻ của các cửa hàng thời trang đang bị chia nhỏ bởi sức mua giảm sút và sự cạnh tranh của hình thức kinh doanh online.
-
Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên các cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí Noel tại Đà Nẵng gặp không ít khó khăn. Sức mua hạn chế, khách hầu như chỉ đến xem tham khảo các sản phẩm chứ chưa mua.
-
Chưa năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.
-
Mùng 5/5 âm lịch hằng năm (Tết Đoan Ngọ) là một trong những ngày lễ Tết truyền thống của người Việt, vì vậy thị trường mua sắm thường rất nhộn nhịp. Tuy nhiên năm nay, sức mua tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng có phần giảm hơn mọi năm.
-
Giá bán các trang thiết bị y tế tại Việt Nam được công khai trên Cổng thông tin của Bộ Y tế, nhằm minh bạch thị trường mua sắm thiết bị y tế, ngăn chặn việc mua bán lòng vòng, đẩy giá cao bất hợp lý.