Thời khắc vụ khủng bố 11.9 nhìn từ... vũ trụ

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vào sáng 11.9.2001, chỉ có một người Mỹ duy nhất đang ở ngoài hành tinh, đó là nhà du hành vũ trụ Frank Culbertson, Chỉ huy tàu vũ trụ Expedition 3.
Bình luận 0

Khi đó, ở cách xa trái đất 220 dặm, trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, anh Frank Culbertson đã chụp được bức ảnh hiếm hoi từ vũ trụ về hình ảnh Tòa Tháp Đôi sau khi bị máy bay lao vào.

img
Bức ảnh hiếm hoi mà Frank Culbertson chụp được từ trên vũ trụ về Tòa Tháp Đôi sau khi bị tấn công.
img
Bức ảnh chụp từ vệ tinh Terra của NASA, vài giờ sau vụ khủng bố: cột khói lớn bốc lên từ Trung tâm Thương mại Thế giới bay về phía nam.
img
Bức ảnh chụp từ vệ tinh Landsat 7 của NASA trong ngày 12.9.2001 cho thấy đã bớt khói, nhìn thấy được khu Nền móng số 0.
img
Nhà du hành vũ trụ Frank Culbertson.

Anh Frank Culbertson đã viết về nỗi khổ tâm khi phải ở cách xa gia đình và bạn bè trong thời khắc đau thương ấy: “Thật khó để nói lên cảm xúc khi là người Mỹ duy nhất ở cách xa hành tinh vào thời khắc đau thương này. Tôi cần phải coi như đang bên cạnh mọi người, đối diện với thực tế để vượt qua được khoảng thời gian khó khăn ấy”.

Sau khi Tòa Tháp Đôi sụp đổ, NASA được yêu cầu theo dõi khu vực Manhattan từ trên cao. Ngày 12.9.2001, các vệ tinh của NASA chụp được hình ảnh khói bốc lên từ khu Nền móng số 0.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem