Thông điệp năm mới 2011 của các nguyên thủ thế giới

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 02:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chào đón năm mới 2011, các nguyên thủ trên thế giới đã gửi đến người dân thông điệp thịnh vượng, hòa bình, đoàn kết trên toàn thế giới.
Bình luận 0

Trong thông điệp năm mới được phát trên sóng phát thanh và truyền hình của Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh nhiệm vụ kinh tế là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của nước này trong năm 2011, năm đầu tiên của Kế hoạch kinh tế 5 năm lần thứ 12 của Trung Quốc.

img
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào gửi thông điệp thịnh vượng đến người dân.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho biết Trung Quốc sẽ thực hiện một chính sách tài chính "tiên phong" và chính sách tiền tệ "thận trọng", đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, đồng thời thúc đẩy cải cách và mở cửa.

Theo Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Trung Quốc đã hoàn thành những mục tiêu của Kế hoạch kinh tế 5 năm lần thứ 11 (2006-2010) và tăng cường sức mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã tham gia tích cực và đóng góp có hiệu quả vào hợp tác quốc tế ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, hiện tượng biến đổi khí hậu và các vấn đề hạt nhân…

Trong thông điệp liên bang nhân dịp năm mới 2011, Tổng thống Mexico Fellipe Calderon khẳng định, tiếp tục củng cố quá trình phục hồi kinh tế, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện cải cách toàn diện đất nước và kiên trì trong cuộc chiến chống tội phạm là những ưu tiên hàng đầu của đất nước trong năm 2011. Tổng thống Calderon cũng kêu gọi toàn dân nêu cao ý thức dân tộc, đoàn kết và củng cố lòng tin vào tương lai của đất nước.

Thông điệp năm mới 2011 của Thủ tướng Anh David Cameron gửi tới người dân nước này hôm nay khẳng định, chính phủ sẽ kiên trì thực hiện kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách nhằm giúp nước Anh đứng vững.

img
Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi thông điệp đoàn kết đến người dân.

Trong thông điệp năm mới 2011, Thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận trong những tháng gần đây châu Âu đã và đang trải qua một thách thức lớn. Tuy nhiên thông điệp khẳng định bất chấp khủng hoảng, người dân châu Âu vẫn đoàn kết. Đồng thời, bà Merkel  khẳng định rằng, nước Đức cần châu Âu và cần đồng euro vì sự thịnh vượng của chính nước Đức và cũng để giúp vượt qua những thách thức lớn trên toàn cầu.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã gửi điện mừng nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2011 tới lãnh đạo nhiều nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Trong điện mừng gửi Tổng thống Obama, Tổng thống Medvedev nêu rõ nhờ những cố gắng chung, trong năm 2010, Nga và Mỹ đã đạt được những thành tích đáng kể để bảo đảm phát triển tích cực sự phối hợp hành động song phương. Hai bên đã ký Hiệp ước mới về cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược (START mới) nhằm củng cố an ninh toàn cầu. Hy vọng trong năm mới 2011 hai nước sẽ tiếp tục cuộc đối thoại khẩn trương nhằm xây dựng quan hệ đối tác lâu dài giữa Nga và Mỹ.

Trong điện mừng gửi Tổng thống Lukashenko, Tổng thống Medvedev khẳng định Nga và Belarus vốn có truyền thống quan hệ hữu nghị và láng giềng thân thiện, cần phải nâng niu và phát huy quan hệ đó, tiến tới ra sức tăng cường và củng cố quan hệ cùng có lợi giữa hai nước.

Tổng thống Medvedev hy vọng trong năm 2011 quan hệ giữa Nga và Belarussẽ phát triển năng động vì lợi ích của nhân dân hai nước, đồng thời góp phần phát triển Liên minh hải quan và Không gian kinh tế thống nhất của các nước trong không gian hậu Xô Viết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem