Phát biểu tại lễ thông hầm núi Eo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, việc thông hầm núi Eo là sự kiện lớn đối với cả dự án Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Bởi đây là dự án trọng điểm sẽ thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế miền Trung. Vì vậy, các nhà thầu cần huy động các nguồn lực, trang thiết bị để tập trung thi công nhằm đảm bảo tiến độ của dự án hoàn thành giữa năm 2017.
Thứ trưởng Bộ GTVT – Ông Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ thông hầm núi Eo (gói thầu 4) vào chiều ngày 18.9.
Hạng mục hầm núi Eo (thuộc gói thầu xây lắp số 4) đi qua núi Eo (từ Km 22+485 đến Km23+041), phía Bắc thuộc xã Duy Trinh, phía Nam thuộc xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Hầm có thiết kế hầm đôi, hầm đi về phía Bắc có chiều dài 556m, hầm đi về phía Nam có chiều dài 515m.
Lãnh đaọ bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức thông hầm núi Eo (gói thầu 4), dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Đường trong hầm có tốc độ thiết kế 120km/h; chiều rộng đường cả 2 giai đoạn khai thác đều là 12m; Giai đoạn 1 là 4 làn/2làn mỗi hầm; giai đoạn 2 là 6 làn/3 làn mỗi hầm. Hầm được thiết kế và thi công theo phương pháp NATM – phương pháp đào hầm kiểu mới của Áo. Đến nay, sau 8 tháng thi công, phần thi công đào hầm cơ bản được hoàn thành.
Hạng mục hầm đi qua núi Eo thuộc gói thầu xây lắp số 4 được thông sẽ là mốc son quan trọng để đưa toàn dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thông toàn tuyến vào giữa năm 2017.
Được biết, gói thầu xây lắp số 4 (phần vốn do JICA tài trợ) được chính thức khởi công từ ngày 04.7.2014, với tổng chiều dài 11,1km, tốc độ thiết kế 100 – 120km/h đi qua địa phận huyện Duy Xuyên và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Gói thầu do liên doanh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – Tổng công ty Sông Đà (SĐC) – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thi công.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.