Thu phí phương tiện vào nội đô
-
Hà Nội sẽ bố trí các cổng thu phí nằm trên một số trục chính hướng vào nội đô có lưu lượng giao thông cao có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, vị trí các cổng thu phí nằm ngoài vành đai 3.
-
Nếu tính một năm có 300 ngày đi làm thì mỗi năm tôi sẽ có khoảng 700 giờ lái xe trên những con đường ùn tắc, trung bình trên 2 tiếng/ngày. Đó là 700 giờ làm việc căng thẳng mà không được trả lương.
-
Hà Nội sẽ xây dựng đề án thu phí phương tiện vào nội đô trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo điều kiện để tổ chức thực hiện trong thời điểm thích hợp
-
TS. Phan Tân - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho rằng, Hà Nội cần có giải pháp hạn chế đăng ký xe mới, có số lượng cụ thể bao nhiêu ô tô, xe máy được đăng ký mới để hạn chế phát triển phương tiện.
-
Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí với các đối tượng là xe cá nhân, xe taixi, xe tải, xe khách thương mại và xe của người dân, tổ chức trong khi miễn giảm phí.
-
Trung tâm quản lý Giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa đưa ra mức giá đề xuất thu phí các phương tiện đi vào nội đô TP.Hà Nội có mức cao nhất là 60.000 đồng/lượt.
-
Việc Hà Nội lên phương án thu phí phương tiện vào nội đô thực hiện theo nghị quyết về đề án "tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030" đang gây ra nhiều tranh cãi từ các chuyên gia và người dân Thủ đô.
-
Hà Nội ban hành kế hoạch thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.