Thử thách khó cho “Mourinho đệ nhị”

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 17:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khi Manchester City đang là “độc cô cầu bại” thì phần còn lại hiểu rằng, mỗi lần sẩy chân sẽ càng khiến giấc mơ vô địch trở nên xa vời. Đó chính là lý do khiến trận cầu tâm điểm của vòng 10 giữa Chelsea và Arsenal trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết.
Bình luận 0

Phải thắng để không thụt lùi

Từ ngày dẫn dắt Chelsea đến nay, đây có lẽ là thời điểm khó khăn nhất với HLV Andre Villas Boas. Giành được 19 điểm sau 9 vòng đấu không phải là kết quả tồi, nhưng khi MC đang tiến băng băng trên chặng đường chinh phục ngôi vương thì Chelsea sẽ phải gồng mình hết cỡ để không bị bỏ lại quá xa.

img
Asenal là thử thách lớn nhất của Chelsea tính từ đầu giải.

Sau trận thua bẽ bàng trước Queen Park Rangers, ông chủ Abramovic đã tuyên bố: “Nếu cứ đá kiểu này thì Chelsea cần phải thay đổi thì mới hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch”. Không hiểu từ “thay đổi” mà ông Abramovic nhấn mạnh mang ý nghĩa gì, nhưng chắc chắn, Villas Boas cùng các học trò sẽ phải cố gắng hết sức bởi Abramovic có thừa sự lạnh lùng đến mức tàn nhẫn với bất cứ ai không đáp ứng được tham vọng của ông. Đến Mourinho chính hiệu ngày xưa còn bị sa thải không thương tiếc thì sá gì “Mourinho đệ nhị” như Boas.

Trong cái rủi cũng có cái may. Gặp Arsenal trong trận derby London, Chelsea có rất nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Điều dễ nhận thấy nhất là lực lượng hiện tại của Arsenal đã sứt mẻ quá nhiều khiến họ chỉ là một đội bóng tầm thường trong những trận đấu lớn, mà các trận thua trước Manchester United (M.U), Liverpool và Tottenham trước đó là minh chứng rõ nét nhất. Không những vậy, trong khi Arsenal vô cùng yếu đuối khi đá sân khách (hòa 1, thua 3 trong 4 trận sân khách mùa này) thì Chelsea lại có sân nhà Stamford Bridge là điểm tựa vững chắc.

Chiến thuật của Arsenal chẳng lấy gì làm bí hiểm, bởi chỉ cần vô hiệu hóa được Van Persie là coi như triệt tiêu hơn 50% sức mạnh của đội bóng này. Đây là thử thách khó cho Villas Boas, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và các chiến binh dày dạn kinh nghiệm của ông có lẽ sẽ biết cách để giành lấy 3 điểm trong trận đấu buộc phải thắng.

Bất ngờ không tồn tại

Từ đầu mùa, Giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến không ít bất ngờ. Nhưng riêng vòng này, bất ngờ có lẽ sẽ không xuất hiện khi các đội bóng mạnh chỉ phải đương đầu với những thách thức tương đối nhẹ.

Đang cố gắng lên dây cót tinh thần để quên đi thất bại 1-6 trước M.C ở vòng 9, M.U sẽ có cơ hội lấy lại thể diện trong cuộc so tài với Everton. Dù Everton không dễ chơi, còn M.U lại phải đá sân khách, nhưng bấy lâu nay, cứ mỗi lần chạm trán M.U là y như rằng Everton lại lúng túng như cua gặp ếch. Lần này có lẽ cũng không phải là ngoại lệ. Dự đoán: M.U thắng 2-1.

Trong 4 trận đá sân nhà từ đầu mùa tại Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã thắng tuyệt đối, ghi tới 12 bàn (bình quân 3 bàn/trận) và để thủng lưới 4 bàn. Thành tích này giúp Chelsea trở thành đội đá sân nhà hay thứ nhì, chỉ kém mỗi M.C (cũng toàn thắng 4 trận, ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn).

Đã bắt đầu định hình từng vị trí để trở thành “cỗ máy chiến thắng” tại Giải Ngoại hạng Anh, tinh thần lại đang lên như diều gặp gió sau thắng lợi trước M.U, đội đầu bảng M.C chắc chắn sẽ đè bẹp Wolverhampton để thêm một lần biểu dương lực lượng và khẳng định vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Trong 4 trận đã đấu trên sân nhà Etihad từ đầu mùa, M.C thắng tuyệt đối, ghi tới 13 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Mặc dù huấn luyện viên Mc Carthy của Wolverhampton đã mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tạo nên bất ngờ”, nhưng nói thì dễ chứ ngăn cản những Balotelli, Silva, Dzeko, Aguero… vào thời điểm này có lẽ là nhiệm vụ bất khả thi. Dự đoán: M.C thắng 3-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem