Thua Aston Villa, Chelsea văng khỏi Top 4

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 09:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Didier Drogba song Chelsea tiếp tục có màn trình diễn bạc nhược và để Aston Villa lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Fernando Torres và Frank Lampard tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Paulo Ferreira bất ngờ được đá chính thay Jose Bosingwa. Bên phía Aston Villa sử dụng hàng tiền vệ gồm 5 người và chỉ cắm một tiền đạo duy nhất là Gabriel Agbonlahor.

img
Aston Villa đã xuất sắc đánh bại Chelsea ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng và chậm rãi. Phút 22, Didier Drogba có pha đột phá vòng cấm khá dũng mãnh khiến Richard Dunne phải phạm lỗi và trong tài Mark Halsey đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Drogba dễ dàng đánh bại thủ thành Brad Guzan, khai thông bế tắc cho Chelsea.

Mặc dù vậy, lợi thế dẫn bàn của Chelsea chỉ được duy trì đúng 5 phút. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Dunne, Stephen Ireland có pha phối hợp ăn ý với Charles N’Zogbia trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Petr Cech ở cự ly khoảng gần 10m.

Sau bàn gỡ của Ireland, The Blues đã lập tức tràn lên tấn công với hy vọng thiết lập được lợi thế về mặt điểm số. Tuy vậy, hàng thủ Aston Villa đã thi đấu rất chắc chắn và xuất sắc hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ.

Sang đầu hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Nhưng các pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén để xuyên thủng mành lưới Aston Villa. Nhận thấy lối chơi của đội nhà không có gì tiến triển, Andre Villas-Boas quyết định tung cả Lampard và Torres vào sân thay Oriol Romeu, Daniel Sturridge. Vừa vào sân được ít phút, Torres có cú “đại bác tầm xa” đưa bóng đi dội xà ngang.

Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 83. Sau đường chuyền dài của Ciaran Clark, John Terry và David Luiz phối hợp không ăn ý tạo điều kiện cho Stilian Petrov thoát xuống hạ gục Petr Cech trong tư thế đối mặt.

Bị thua ngược, đội bóng thành London buộc phải đẩy vao hội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi mà các đồng đội vẫn chưa thể ghi bàn, Lampard đã có đường chuyền bất cẩn đến đúng vị trí của Ireland và cựu cầu thủ Man City thực hiện pha xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng dọn cỗ để Darrent Bent ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Aston Villa.

Với trận thua này, Chelsea đã đánh mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vào tay Arsenal, đội vừa giành chiến thắng 1-0 trước Queens Park Rangers.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem