Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực năng lượng, dầu khí

Thứ ba, ngày 11/09/2012 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Kazakhstan, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 9 - 11.9.
Bình luận 0

Trưa 10.9, Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Dinh Tổng thống. Ngay sau lễ đón trọng thể, hai bên đã tiến hành hội đàm.

Hai nguyên thủ bày tỏ hài lòng sâu sắc trước sự phát triển năng động của quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Kazakhstan trong 20 năm qua, khẳng định quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ đó.

Hai bên nhất trí duy trì trao đổi thường xuyên đoàn các cấp, nhất là cấp cao, kể cả theo đường chính Đảng và Quốc hội, các tổ chức xã hội… cũng như duy trì thường xuyên việc tổ chức "Những ngày văn hóa" nhằm tăng cường tin cậy chính trị, quan hệ hữu nghị truyền thống, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư.

Nguyên thủ hai nước đã tập trung thảo luận các biện pháp nhằm đẩy mạnh trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như kinh tế - thương mại, năng lượng, sản xuất hàng tiêu dùng, giao thông - vận tải, du lịch, nông nghiệp, khai thác khoáng sản…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong lĩnh vực năng lượng nói chung và dầu khí nói riêng, khẳng định Việt Nam hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dầu khí Kazakhstan thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam. Tổng thống Nazarbayev hoan nghênh và ủng hộ những đề xuất của phía Việt Nam và đề nghị hai bên đẩy mạnh trao đổi hàng hóa và phát triển đầu tư.

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem