Thương hiệu cà phê việt nam
-
Chất lượng, thị hiếu và liên kết là những yếu tố quyết định nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam. Và nông dân trồng cà phê cần những hỗ trợ thiết thực hơn nữa.
-
Việt Nam mất 160 năm để trở thành nước sản xuất và chế biến cà phê nhân đứng thứ hai thế giới. Cũng giống như nhiều mặt hàng nông sản khác của Việt Nam, mặc dù sản lượng xuất khẩu nhất nhì thế giới nhưng cà phê Việt Nam vẫn trong tình trạng “áo gấm đi đêm” khi chủ yếu là xuất khẩu dạng thô, chưa có thương hiệu.
-
Trải qua 160 năm có mặt tại Việt Nam, cây cà phê đã khẳng định vị thế và mang đậm hồn cốt văn hóa Việt. Năm 1991 cà phê Việt Nam mới đạt 1% thị phần thế giới, đến nay Việt Nam đã trở thành nước sản xuất và chế biến cà phê đứng thứ hai thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3 tỉ USD (năm 2016).