Thương hiệu gạo
-
Sáng nay (12.5) tại Hà Nội, Bộ NNPTNT tổ chức hội nghị triển khai cuộc thi sáng tác biểu trưng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam. Tham gia cuộc thi, mỗi cá nhân tổ chức có cơ hội giành giải Nhất trị giá 100 triệu đồng.
-
Bố trí lại cơ cấu diện tích và thời vụ gieo trồng, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về giống, kỹ thuật canh tác tiên tiến và cơ giới hóa trong sản xuất, tập trung nghiên cứu chọn tạo và phát triển các giống lúa chất lượng, có giá trị và khả năng cạnh tranh cao, chống chịu tốt với sâu bệnh... là giải pháp đột phá cho phát triển bền vững.
-
Đó là tâm sự mà chuyên gia an toàn thực phẩm Vũ Thế Thành đã chia sẻ tại Hội tết Gạo ngon, nước mắm Việt 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM ngày 15.1.
-
Theo lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh ĐSBCL cũng như các chuyên gia, để gạo Việt có thể cạnh tranh tốt với Campuchia, Thái Lan cũng như các nước xuất khẩu gạo khác, thời gian tới cần tập trung nâng cao chất lượng chứ không thể mãi chạy theo số lượng.
-
Nhiều doanh nghiệp ham lợi nhuận nên trộn các loại gạo thơm nhẹ vào Jasmine, khiến chất lượng giảm mạnh, khách hàng mất lòng tin. Gạo Việt Nam mất nhiều thị trường cũng vì “gạo trộn!”.