Thương hiệu tỏi Lý Sơn
-
Sau khi được đưa vào thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản, mới đây, gạo ST25 lại được Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và EUTEK Group ký kết phân phối độc tại thị trường Anh.
-
Cùng với được tiêu thụ mạnh tại đảo, đối với tỏi thường (nhiều tép/củ) thì lợi nhuận của tỏi nhái đóng mác trồng tại đảo mang lại khoảng 20 triệu đồng/tấn. Còn tỏi một tép (hay gọi là tỏi cô đơn) thì "khủng" hơn nhiều. Tình trạng "chở tỏi về đảo tỏi" đang ngày càng phổ biến, gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu tỏi Lý Sơn.
-
Tình trạng nhái thương hiệu tỏi Lý Sơn không chỉ xuất hiện ở đất liền mà còn ngay trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến người mua như lạc vào ma trận.