TIẾT LỘ: Messi có giá trị gấp đôi Ronaldo

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 14:33 PM (GMT+7)
Dân Việt – Những so sánh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chưa bao giờ chấm dứt. Theo CIES Football Observatory, ở thời điểm hiện tại, Messi có giá gấp đôi so với Ronaldo.
Bình luận 0

CIES Football Observatorylà một tổ chức chuyên về khảo sát bóng đá có trụ sở ở Neuchatel, Thụy Sĩ. Họ vừa đưa ra một nghiên cứu về giá trị của các cầu thủ trên trị trường chuyển nhượng hiện nay. Theo đó, dù đang gặp phải một số rắc rối về thuế, nhưng Lionel Messi vẫn khiến tất cả phải ngưỡng mộ về giá trị của mình.

 img
Messi chính là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất hiện nay

Theo CIES, ước tính giá trị của Messi trên thị trường chuyển nhượng bóng đá 2013 rơi vào khoảng 217 tới 253 triệu euro, đứng đầu trong giới cầu thủ.

Cristiano Ronaldo, đối thủ lớn nhất của Messi trong vài năm trở lại đây, giữ kỷ lục chuyển nhượng (94 triệu euro), nhưng chỉ có giá trị vào khoảng 102 tới 118 triệu euro, tức chưa bằng một nửa của siêu sao người Argentina.

Vì sao Messi lại có giá trị gấp đôi Ronaldo? Tất cả nằm ở cách tính toán của CIES. Giới chuyên gia đến từ Thụy Sĩ tính giá trị tài chính của mỗi cầu thủ thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (La Liga, Premier League, Serie A, Bundesliga và Ligue 1) dựa trên các tiêu chí: phong độ trên sân, độ tuổi, thời hạn của hợp đồng, CLB đang chơi cũng như tần suất xuất hiện...

Xét về mọi thứ, Messi đều trội hơn Ronaldo. Messi là chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” liên tiếp, 2 mùa gần nhất ra sân 110 trận cho Barcelona và ghi 133 bàn. Anh trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi, hợp đồng với Barcelona cũng còn thời hạn tới tháng 6.2018 mới đáo hạn. Trong khi đó, CR7 chỉ còn hợp đồng tới tháng 6-2015 với Real Madrid và tương lai lại đang bị đặt dấu hỏi.

“Khả năng Ronaldo rời Real Madrid lớn hơn Messi rời Barcelona, đó là điều chắc chắn. Messi có một tương lai ổn định với Barca, và vì thế, giá trị của cậu ta ngày càng tăng lên. Nó làm cho điều khoản phá vỡ hợp đồng được nâng lên mức không tưởng. Chỉ có một nhà đầu tư điên rồ mới muốn mua Messi từ Barcelona ở thời điểm này”, Rafaele Poli, chuyên viên nghiên cứu của CIES, cho biết.

 img
Những so sánh giữa Messi và Ronaldo luôn rất được quan tâm

Trong danh sách 60 cầu thủ mà CIES khảo giá, Premier League chiếm ưu thế với 22 gương mặt. Đứng đầu là M.U, với 7 cái tên. Man City (5), Chelsea (4), Arsenal (3), Tottenham (2) và Everton (1) lần lượt xếp tiếp sau. Nhưng nếu tính về tổng giá trị trong một đội hình, chẳng CLB nào là đối thủ của Barcelona.

Messi có giá khoảng 250 triệu euro, cộng thêm những Andres Iniesta, Gerard Pique, Xavi, David Villa, Alexis Sanchez hay Cesc Fabregas. Tổng giá trị của những ngôi sao đội chủ sân Nou Camp rơi vào khoảng 658 triệu euro. Thực tế, Barcelona hiện cũng là đội bóng có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem