Tiết lộ nguyên nhân Kim Jong Il qua đời

Thứ ba, ngày 25/12/2012 19:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đã nổi giận khi nghe báo cáo về sự cẩu thả trên một đập thủy điện quan trọng, khiến ông bị một cơn đau tim ập đến và qua đời, tờ Chosun Ilbo ngày 25.12 tiết lộ.
Bình luận 0

Theo tờ báo này, ông Kim Jong Il đã rất tức giận khi biết về tình trạng rò rỉ nước tại nhà máy thủy điện ở Huichon. Báo Chonsun nhận định, sự nóng giận có thể đã khiến ông Kim Jong Il đột tử.. Báo trên dẫn lời một nguồn tin cho biết ông "Kim Jong Il đã đột ngột qua đời khi cố gắng gấp rút đi kiểm tra" nhà máy thủy điện này.

img
Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il.

Báo "Chosun" cho biết vị cố lãnh đạo đã đi thăm công trình này tám lần kể từ khi khởi công năm 2009, nhưng con đập cao 100m đã bị nứt, làm rò rỉ nước, trước khi ông qua đời.

Trước đó, truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong Il qua đời ngày 17.12.2011 trên một con tàu sau khi bị đau tim do áp lực công việc, nhưng nguyên nhân chính xác vẫn còn là một bí ấn.

Nhà máy thủy điện tại Huichon, cách thủ đô Bình Nhưỡng 120 km về phía Bắc là dự án xây dựng quan trọng do ông Kim Jong Il khởi xướng nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện ở thủ đô. Thay vì hoàn thành trong vòng 10 năm như tiến độ của các công trình thủy điện bình thường khác, nhà máy này chỉ xây dựng và hoàn thành trong vòng 3 năm và từng được ca ngợi là kỳ tích của những người công nhân anh hùng.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem