Tiêu thụ bia
-
Từ năm 2019 trở về trước, trung bình mỗi năm ngành bia Việt Nam tăng trưởng 5% - 6%. Nhưng từ 2020 trở lại đây, ngành bia tăng trưởng âm. Thống kê cho thấy doanh thu cả năm 2023 của các doanh nghiệp ngành bia sụt xuống hơn 45.000 tỷ đồng từ mức hơn 55.000 tỷ đồng năm 2022.
-
Những âm thanh "1-2-3 dzô" tiếp nối nhau từ các quán nhậu ở TP.HCM giờ đây đã là dĩ vãng. Người dân phải cắt giảm chi tiêu vì kinh tế khó khăn kéo dài trong khi các lực lượng chức năng liên tục kiểm tra nghiêm ngặt nồng độ cồn, vì vậy thời hoàng kim của ngành bia chỉ còn là quá khứ.
-
Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.
-
Mỗi năm, một người Việt đọc 6 quyển sách nhưng cả nước chi hơn 6 tỷ USD tiền mua bia.
-
Các siêu thị, cửa hàng phải chủ động giảm giá bia Tết để kích thích nhu cầu của khách hàng
-
Ngành công nghiệp bia thủ công của Việt Nam đang không chỉ phát triển về quy mô, mà còn là danh tiếng với nhiều điều kiện thuận lợi.
-
Theo kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2020 (KSMS 2020) được Tổng cục Thống kê công bố mới đây, xu hướng tiêu dùng trong thời kỳ dịch Covid-19 tác động đến kinh tế – xã hội có một số điểm đáng lưu ý.
-
Doanh thu của ThaiBev sụt giảm so với cùng kỳ chủ yếu do kết quả kinh doanh của công ty con Sabeco tại Việt Nam đi xuống.
-
Lãnh đạo Sabeco thừa nhận virus Corona và Nghị định 100 khiến lượng tiêu thụ bia rượu giảm mạnh nhưng Sabeco vẫn lạc quan.
-
"Khắc nghiệt lắm, tôi bán mấy chục năm nay mà chưa thấy năm nào sức mua bia giảm sốc như thế", chủ một đại lý bia trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM) nói với Zing.vn.