Tiktokshop
-
Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream và đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
-
Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh của các thương hiệu lớn đạt doanh số cao hơn nhiều nhờ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT). Theo chiều ngược lại, chi phí bỏ ra lại giảm nhiều so với cách thức bán hàng trực tiếp.
-
Buôn bán trên sàn thương mại điện tử: Nghệ thuật thao túng tâm lý người tiêu dùng và hệ lụy phía sau
Bên cạnh những tích cực hiệu quả mà thương mại điện tử mang lại, vẫn tồn tại những phản hồi tiêu cực từ khách hàng khi đặt mua sản phẩm trên nền tảng này, cùng với đó là sự tổn thất của doanh nghiệp chân chính và cả nguồn ngân sách thuế.