Ngoài ra, ông cũng công bố một tài liệu cho thấy phà Sewol đã chở hàng hóa nặng gấp 3 lần trọng tải tối đa.
Chìm phà Sewol: Do phà chở quá nặng? Ảnh minh họa
Ông Kim cho biết, việc tăng thêm 1 tầng trên phà được tiến hành năm 2013, sau khi Sewol được mua lại từ một công ty Nhật Bản. Việc này đã giúp tăng giới hạn trọng tải của phà từ 804 lên 921 hành khách. Hiện các quan chức nước này đang điều tra xem liệu đây có phải là nguyên nhân khiến phà Sewol có khả năng lật hay không
Hãng thông tấn Hàn Quốc
Yonhap trích dẫn lời các nhà điều tra cho hay, phà Sewol bị nghi ngờ đã không mang đủ nước để cân bằng tải trọng hàng hóa.
Theo
FT, tài liệu do ông Kim Young-rok cho thấy, phà Sewol hôm 16.4 đã chở 3.608 tấn hàng hóa, gấp 3 lần trọng tải hàng hóa tối đa (987 tấn). Trọng tải tối đa cho phép của tàu Sewol là 3.968 tấn và chở tối đa: 88 ô tô, 60 xe tải, 247 container vận chuyển trong khi đó tàu Sewol hôm 16.4 đã chở 124 ô tô, 56 xe tải, 105 container vận chuyển và 4 xe hạng nặng.
Được biết, doanh thu của công ty Chonghaejin-sở hữa phà Sewol chủ yếu dựa vào vận chuyển hàng hóa. Các dữ liệu kiểm toán cho thấy, khoảng 60% doanh thu năm ngoái của công ty đến từ vận chuyển hàng hoá khi số lượng hành khách liên tục giảm.
Bích Luyên (Theo CNN và FT) (Bích Luyên (Theo CNN và FT))
Vui lòng nhập nội dung bình luận.