Clip: Phụ xe khách của nhà xe V.N đuổi khách du lịch xuống xe
Liên quan tới clip nhân viên hãng xe V.N đuổi 2 nữ khách Tây khỏi xe gây xôn xao dư luận, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công an tỉnh Khánh Hòa, đề nghị xác minh và xử lý hành vi nhân viên phụ xe quát mắng, đuổi và ném đồ của du khách xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa.
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 25/7, các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã đăng tải nhiều bài viết kèm clip có các tiêu đề như: “Nha Trang, du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống giữa đường”, “Hai cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch”, “Clip phụ xe ném đồ, quát tháo khách nước ngoài khiến cộng đồng mạng phẫn nộ”,… phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính chất côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm đối với du khách người nước ngoài.
Theo phản ánh, hai cô gái người nước ngoài đi xe khách giường nằm từ Hà Nội vào TP.HCM, khi đến thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thì nhân viên xếp chỗ đã to tiếng, quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe.
“Sự việc trên không chỉ gây thiệt hại, bất bình cho du khách người nước ngoài, bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nước nhà mà còn vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải, mất an ninh trật tự trên các tuyến vận tải bằng xe ô tô”, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá.
Để kịp thời ngăn chặn những trường hợp tương tự, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương kiểm tra vụ việc, xác minh nhà xe, danh tính nhân viên phụ xe. Trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với hành vi của nhân viên xe khách giường nằm.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa trong việc xác minh nhà xe, trên cơ sở đó đề nghị Sở GTVT nơi nhà xe đăng ký kinh doanh vận tải kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.
Về chiếc xe trong vụ việc, ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, Sở GTVT TP.HCM xác định chiếc xe đó được đăng ký và được cấp phù hiệu kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP.HCM.
“Chúng tôi cũng đã trao đổi với phía Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, họ xác nhận thông tin phản ánh đúng là đối với chiếc xe đó. Về các hành vi như trong clip, Sở đã yêu cầu công ty V.N kiểm tra và phải chấn chỉnh ngay, báo cáo nội dung sự việc về Sở trước ngày 1/8. Sở GTVT TP.HCM cũng đã giao Thanh tra Sở tới trực tiếp công ty V.N để nắm sự việc. Trên các cơ sở đó chúng tôi sẽ có hình thức xử lý”, ông Lâm nói.
Người đuổi khách xuống xe được xác định là nhân viên xếp chỗ của nhà xe N.V.
Trước đó, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” khi xem clip ghi lại vụ việc một phụ xe khách của nhà xe V.N nạt nộ và đuổi khách du lịch xuống xe. “Một du khách nước ngoài mua vé đi từ Hà Nội về Sài Gòn, đến Nha Trang thì xảy ra trường hợp này: Cô khách Tây không được ngồi đúng chỗ ngồi như in trên vé mà bị bắt ép ngồi cuối xe. Cô cảm thấy không thoải mái và khiếu nại thì bị anh phụ xe đuổi xuống rồi ném túi đồ. Sau đó anh còn dùng từ ngữ lăng mạ du khách và tìm cây sắt nhằm ý định đánh một trong những hành khách bênh vực cô gái”, người đăng clip chia sẻ.
Xem clip, nhiều người đã lên án hành động của nhân viên xe khách nhưng cũng đặt câu hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Trao đổi với PV, bà Lê Thị Mỹ Thảo - Giám đốc chi nhánh Nha Trang của hãng xe V.N cho biết, nhóm khách này mua vé theo tour từ Bắc vào Nam, tới Nha Trang thì được chuyển chặng để tiếp hành trình. Khách đi theo dạng này được cấp mã code và nhà xe bố trí giường nằm tầng 2, nhưng họ lên xe thấy chỗ nào trống thì vào ngồi khiến vị trí bị đảo lộn.
Được biết, nhân viên này tên Đặng Mẫu Thanh Bình, 30 tuổi. Làm việc với hãng xe, Bình thừa nhận đã có hành động không đúng với nhóm du khách nước ngoài. Theo đó, khi đang sắp xếp chỗ ngồi cho khách trên ô tô giường nằm để khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM thì phát hiện 2 hành khách người Nga ngồi không đúng vị trí. Khi Bình đến nhắc nhở thì các du khách phản ứng lại và đã xảy ra cãi nhau.
Cũng theo nhân viên này, khi đang cố giải quyết chỗ ngồi thì một trong 2 nữ hành khách bất ngờ phun nước bọt vào mặt anh khiến anh không giữ được bình tĩnh. Về việc quăng túi xách của khách, Bình cho biết lúc đó có hơn 30 hành khách đang chờ xe di chuyển và hôm đó trời cũng nắng gắt nên anh không kiềm chế bản thân.
Không chỉ đuổi 2 nữ du khách xuống xe mà nhân viên xếp chỗ còn cầm ống sắt dọa đánh một du khách khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.