Tình báo tiết lộ Iran phát triển vũ khí hạt nhân

Thứ ba, ngày 08/11/2011 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tờ Thời báo New York ngày 7.11 đưa tin, cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) mới được cung cấp các thông tin tình báo cho thấy, Iran đã tiến hành phát triển công nghệ vũ khí hạt nhân.
Bình luận 0

Tờ Washington Post cuối ngày 7.11 cũng đưa tin, theo các nhà ngoại giao và chuyên gia hạt nhân phương Tây từng xem xét các tin tức tình báo, thì Iran đã tiến hành các bước chủ yếu nhằm khắc phục những khó khăn kỹ thuật với sự trợ giúp của các nhà khoa học nước ngoài.

img
Bên trong một nhà máy hạt nhân của Iran.

Một cựu giới chức của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế IAEA cho tờ báo biết rằng các bước tiến bao gồm việc sở hữu mẫu thiết kế cũng như thử nghiệm đầu chứa thuốc nổ, dùng để kích hoạt một vụ nổ hạt nhân.

Tờ The New York Times dẫn nguồn tin tình báo nói rằng, Iran có một cơ sở được một số người cho là dùng để thử nghiệm thiết bị như vậy. IAEA sẽ công bố báo cáo về chương trình hạt nhân của Iran trong tuần này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem