Tình trạng “1 ông chủ, 2 đội bóng”: VFF nhờ AFC tư vấn giải quyết

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ 10 đến 19.10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ có 1 đoàn công tác sang Việt Nam kiểm tra, đánh giá về mọi mặt trước khi bắt đầu mùa giải mới. VFF sẽ nhờ họ tư vấn để giải quyết dứt điểm tình trạng “1 ông chủ, 2 đội bóng”.
Bình luận 0

Ông Đỗ Quang Hiển-Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tuyên bố sẽ kiến nghị và trình Hội đồng quản trị phương án thoái toàn bộ vốn của SHB (11%) và T&T (15%) lần lượt tại Công ty cổ phần Thể thao T&T, Công ty cổ phần Thể thao SHB. Đà Nẵng ngay trong tháng 9.

img
Hà Nội T&T (trái) quyết cầm chân Sài Gòn.XT để “người anh em” SHB. Đà Nẵng vô địch V.League 2012

Với động thái này, ông Hiển muốn khẳng định thêm 1 lần nữa mình không phải là ông chủ mà chỉ là nhà tài trợ thuần túy cho CLB Bóng đá SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T, và hai đội bóng này chẳng có liên quan gì với nhau (?!).

Chuyện còn lại chỉ ở chỗ: Từ mùa giải 2013, VFF, VPF có thể dựa vào đâu để cấm 1 đơn vị có thể tài trợ cho 2 hoặc nhiều đội bóng cùng lúc? Cần nhớ, trong điều 14 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 và khoản 3 Điều 19 Điều lệ VFF 2010 đều không quy định rõ ràng về việc này. Đó là chưa kể tới việc trong quá trình tiến lên chuyên nghiệp, bóng đá VN luôn rất cần tài trợ.

Trao đổi với Dân Việt sáng 21.9, ông Ngô Lê Bằng-Tổng Thư ký VFF cho biết: “Tôi đã ký công văn gửi tới ông Đỗ Quang Hiển xác nhận việc đã nhận được văn bản trả lời từ phía T&T, SHB. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm về vấn đề này”.

Theo ông Bằng, từ 10 đến 19.10, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ có 1 đoàn công tác sang Việt Nam kiểm tra, đánh giá về mọi mặt trước khi bắt đầu mùa giải mới. VFF sẽ nhờ họ tư vấn để giải quyết dứt điểm tình trạng “1 ông chủ, 2 đội bóng”.

Một quan chức khác của VFF, VPF thì bày tỏ: “Đây là vấn đề rất nan giải nên sẽ được bàn bạc kỹ, lấy ý kiến đại diện các CLB tại lễ tổng kết mùa giải tổ chức ngày 6.10 tại TP.HCM. Tiếp sau đó, Đại hội thường niên VFF ngày 7.10 cũng sẽ tiếp tục thảo luận để đi tìm lời giải. Nếu chúng ta không loại bỏ được việc “1 ông chủ 2 đội bóng” từ mùa giải 2013 thì có lẽ 20 năm nữa cũng chưa thể hoàn thiện mô hình bóng đá chuyên nghiệp được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem