Toàn cảnh ngày thi đấu 16.11 của thể thao Việt Nam

Thứ năm, ngày 17/11/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (16.11), thể thao Việt Nam đã làm nên cuộc soán ngôi ngoạn mục khi vượt qua Thái Lan để vươn lên xếp thứ hai trên bảng tổng sắp toàn đoàn, sau chủ nhà Indonesia.
Bình luận 0

Tuyệt vời xạ thủ

Suốt những ngày so tài tại SEA Games 2011, đội tuyển bắn súng luôn thể hiện phong độ ổn định, mang về cho thể thao Việt Nam những tấm HCV quan trọng. Và trong những thời khắc cuối cùng trên xứ sở vạn đảo, các xạ thủ đã có cú nước rút hoàn hảo với “cú hat-trick vàng”.

img
Niêm vui của các VĐV đội nữ rowing khi đoạt HCV đồng đội.

Bắt đầu bằng màn thể hiện ấn tượng của Ngô Hữu Vượng ở nội dung 10m súng trường di động nam, Hoàng Xuân Vinh (585 điểm) cũng bước lên bục cao nhất trên trường bắn 25m súng ngắn ổ quay nam sau khi vượt qua Jakkrit (Thái Lan, 580 điểm).

Tấm HCV cuối cùng của bắn súng thuộc về Nguyễn Duy Hoàng nội dung 50m súng trường ba tư thế nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 7 của bắn súng VN, giúp các xạ thủ vượt chỉ tiêu 5 HCV đề ra trước khi lên đường dự SEA Games 2011.

“Bắn súng luôn rất thầm lặng, kể cả trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Đó là lý do mà không chỉ cá nhân VĐV giành thành tích, mà tập thể BHL, các VĐV đều rất xúc động mỗi khi có HCV” - HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Trong ngày 16.11, TTVN cũng đã đón nhận những tin vui của cờ vua khi  Lê Quang Liêm đoạt HCV cờ tưởng. Không chịu thua “đàn em”, bộ đôi Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An cũng lên ngôi ở nội dung đôi nam - nữ cờ tiêu chuẩn.

Á quân ASIAD lên tiếng

Một năm sau ngày đặt mốc son với 2 HCB ASIAD 2010, sáng qua, các cô gái đua thuyền rowing lại tỏa sáng trên đường đua xanh ở Indonesia. Nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng, Phạm Thị Thảo - Trần Thị Sâm (74016) cán đích đầu tiên, bỏ lại phía sau Shwe-Than (Myanmar, 74322). Còn ở đường đua thuyền 4 người nữ: Phạm Thị Huệ-Trần Thị Sâm-Phạm Thị Hài-Phạm Thị Thảo (65338) cũng đoạt HCV sau khi vượt qua Rerkd-Rongsak-Phaengk-Nikre (Thái Lan, 70305).

Bí mật ít ai biết là những ngày đầu tiên làm quen với rowing, không ít nữ VĐV còn chẳng… biết bơi: “Tôi đã bị sặc nước nhiều lần. Nhiều hôm tập luyện xong, phải ở lại thêm để tập bơi. Mệt lắm, nhưng nghe thầy cô động viên nên cứ cố gắng. Cuối cùng thì thành công cũng đã tới”, Sâm hạnh phúc nói sau khi đoạt “cú đúp vàng” SEA Games 2011.

.

Hòa vào thành công của rowing, “kình ngư” Hoàng Quý Phước đã mang tới điểm nhấn trên “bảng vàng” của TTVN khi đoạt HCV 100m bơi tự do nam. Đây là tấm “vàng mười” thứ 2 của Quý Phước tại SEA Games 2011. Thi đấu không nổi bật nhưng các đô vật cũng đã đóng góp thêm 2 HCV do công của Nguyễn Thế Anh (hạng 60kg nam), Nguyễn Huy Hà (55kg nam). Đội tuyển vovinam cũng có thêm 1 HCV của bộ đôi Trần Thế Thường-Lâm Đông Vượng ở bài biểu diễn với vũ khí đôi nam.

Tấm HCV thứ 12 của đoàn TTVN trong ngày thuộc về cơ thủ Mã Minh Cẩm ở nội dung carom 1 băng mà billiards-snooker VN đã đạt tới đẳng cấp hàng đầu châu lục. Trận chung kết, Minh Cẩm thắng Francisco (Philippines) 100-70.

Tính đến 19 giờ tối qua, TTVN có 56 HCV, xếp thứ hai toàn đoàn sau Indonesia (87 HCV).

Hôm nay (17.11), hy vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam đặt vào pencak silat ở 7 nội dung chung kết đối kháng. Hy vọng là các võ sĩ Việt Nam sẽ không phải kêu trời, thậm chí khóc nức nở vì bị trọng tài “ép” như trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, vật trong ngày thi đấu cuối cùng cũng hứa hẹn mang về thêm HCV. Đấu kiếm đồng đội, bắn cung cũng có nhiều cơ hội bước lên bục cao nhất. Đội tuyển judo cũng mang đầy niềm tin sẽ đóng góp những tấm HCV trong ngày đầu ra quân

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem