Trailer phim Bầu trời đỏ.
Bộ phim Bầu trời đỏ của đạo diễn người Pháp Olivier Lorelle được quay hoàn toàn ở Việt Nam. Phim được chiếu ở viện Pháp tại Hà Nội vào tháng 6 nhưng từ 27.10, phim mới được chiếu rộng rãi trên toàn quốc.
Đạo diễn Olivier Lorelle và nam diễn viên chính Cyril Descours đã sang tận Việt Nam để tham dự buổi ra mắt. Anh đã có cuộc trò chuyện với phóng viên về trải nghiệm thú vị khi đóng phim ở Việt Nam.
Cảnh trong phim Bầu trời đỏ.
- Có nhiều bộ phim của Pháp được quay ở Việt Nam như “Người tình”, “Đông Dương”…, anh có tìm hiểu trước khi quay “Bầu trời đỏ”?
Tôi đã xem Đông Dương và Điện Biên Phủ vì tôi từng làm việc với đạo diễn phim Đông Dương trong một dự án khác. Phim Người tình tôi sẽ tìm xem sau. Như đạo diễn chia sẻ, phim Bầu trời đỏ không phải nhắm vào số lượng khán giả mà hướng đến tính chất lượng của phim. Tôi mong chờ một trải nghiệm thật hơn cảm giác trong phút chốc.
- Với bộ phim có đề tài chiến tranh, yếu tố nhạy cảm và mang nặng tính lịch sử sẽ khiến khán giả khó cảm nhận. Anh nghĩ sao về điều này?
Bộ phim này là hành trình đi tìm tự do và sự thật, mỗi người trong chúng ta đều hướng đến điều đó. Chiến tranh chỉ là bối cảnh cho bộ phim, diễn biến phim vẫn là trải nghiệm của 2 nhân vật chính. Phim là câu chuyện về tình yêu và tôi tin giới trẻ sẽ quan tâm đến nó.
Nhân vật Phillipe trong phim có bố mẹ ngày xưa cũng từng tham gia chiến tranh. Phillipe chỉ nghe những gì ba mẹ nói nhưng chưa sống trong thời chiến nên việc đặt chân đến Việt Nam giúp anh ấy có cảm nhận rõ ràng hơn. Khi chứng kiến một phụ nữ Việt Minh bị trói, anh ta không chịu nổi và buộc phải đào ngủ để trả tự do cho ấy.
Trong phim có khoảnh khắc Phillipe bắn rất nhiều phát đạn khi nghe tiếng động, nhưng cuối cùng anh ấy phát hiện một phụ nữ đang ôm xác một con heo. Cuộc chiến tranh ấy, với Phillipe, anh ấy chỉ giết một con heo mà thôi. Tôi thật sự đồng cảm với nhân vật.
Cyril Descours thích trải nghiệm đóng phim ở trong rừng.
- Trong bộ phim có phân đoạn nhân vật của anh nã súng vào đồng đội khiến người xem có cảm giác phản cảm. Anh giải thích thế nào?
Dù khó chấp nhận nhưng đó là sự thật. Trên thực tế, người Việt Nam cũng đứng về phía chiến tuyến của mình mà bắn đồng bào. Tôi cũng làm tương tự trong phim.Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta cũng phải chọn lựa, có thể nó buộc mình phải đi ngược lại suy nghĩ phải chấp nhận khi đã lựa chọn con đường đó.
- Sau khi phim công chiếu, anh có hài lòng với diễn xuất của bản thân và trải nghiệm như điều anh nói?
Cũng hơi khó để đánh giá bản thân nhưng tôi hài lòng với các cảnh quay thật. Khung cảnh đẹp tinh khiết vì chỉ có 2 người với núi rừng bao quanh, đạo diễn không cần phải dùng đến kỹ xảo nào bởi tất cả đều là thật. Điều đó giúp cảm xúc của tôi được đẩy lên cao trào.
Nam diễn viên tiếc vì cảnh nóng bị cắt khi chiếu ở Việt Nam.
- Trải nghiệm của anh khi đóng phim ở Việt Nam, đặc biệt bối cảnh xuyên suốt ở rừng rậm mang lại cho anh cảm giác thế nào?
- Lúc quay phim, đạo diễn muốn khám phá nhiều góc quay khác nhau với mong muốn quay được nhiều bối cảnh nhất có thể. Mọi người đã gọi tôi là con vật hoang dã của khu rừng vì lúc nào tôi cũng đi tìm cảnh đẹp. Tôi đã gặp rất nhiều rắn rết, côn trùng và cũng bị cắt chân bởi cây cối nhiều gai. Chúng tôi đã phải quyết tâm để hoàn thành bộ phim. Thật sự, khi quay phim ở rừng rậm, bạn đòi hỏi phải có lòng dũng cảm, vượt qua nỗi sợ hãi thông thường.
- Vậy các cảnh nóng trong phim gặp khó khăn ra sao giữa điều kiện thời tiết và bối cảnh nguy hiểm?
Tôi rất tiếc vì ở Việt Nam, các bạn sẽ không được xem toàn bộ cảnh nóng. Đạo diễn đã tập trung vào phần này rất nhiều tại vì nó là sự trải nghiệm chân thật của cảm xúc. Đạo diễn đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng chi tiết, những chuyển động cơ thể tinh tế và chúng tôi phải tập luyện một thời gian dài để thuần thục trước ống kính.
Đúng là có rất nhiều côn trùng tấn công cơ thể nhưng thời tiết trong rừng rất mát nên tôi không gặp vấn đề về chuyện đó.
Tôi và Audrey Giacomini tập cảnh nóng trong vòng 2 tuần ở trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội. Hơn nữa, đạo diễn yêu cầu chúng tôi tự trải nghiệm cuộc sống trong rừng để cảnh quay chân thật hơn. Ba lô tôi đeo thật sự rất nặng, khiến tôi mệt lả người khi vượt núi rừng.
Ở giữa không gian của núi rừng, chỉ có 2 người thì những trao đổi của chúng tôi như lột trần cảm xúc và chuyện cởi bỏ quần áo cũng tự nhiên hơn.
Đạo diễn hướng dẫn 2 diễn viên đóng cảnh nóng.
- Vậy thì liệu cảnh nóng đã bị cắt có làm ảnh hưởng đến mạch cảm xúc của người xem?
Tôi chưa xem bản bị cắt ở Việt Nam nhưng có nghe mọi người nói dù chuyển cảnh nhưng phim vẫn giữ đúng mạch. Dù vậy, tôi vẫn rất tiếc vì ý tưởng ban đầu của đạo diễn là muốn lột tả khát khao trong tình yêu chứ không đơn thuần cởi bỏ quần áo, vì như vậy trông sẽ vô vị lắm.
Cảnh nóng của 2 nhân vật chính trên bè được dùng để quảng bá phim, nếu nó cũng bị cắt thì thật sự đáng tiếc.
- Nhiều ý kiến cho rằng anh quá gầy gò so với ngoại hình của một sĩ quan Pháp. Anh phản ứng thế nào trước sự phản hồi của khán giả Việt?
Cơ thể tôi vốn đã như vậy dù tôi có học môn võ karate để giữ vóc dáng. Nhưng theo yêu cầu của đạo diễn, nhân vật Phillipe từ Pháp đến Việt Nam tham gia cuộc chiến, đó là một hành trình dài và anh ấy bị sụt cân.
Hơn nữa, việc di chuyển quá lâu trong rừng, lại ăn uống thiếu thốn nên tôi thấy điều đó phù hợp với vóc dáng của mình. Hơn nữa, tôi quan sát thấy người Việt Nam cũng khá gầy gò nên không lo lắng.
Cyril Descours bị chê khá "mỏng manh".
- Audrey Giacomini là người Pháp gốc Việt. Chị ấy giúp đỡ anh thế nào trong quá trình quay phim ở Việt Nam?
Audrey Giacomini là một diễn viên có tài và chúng tôi phối hợp ăn ý. Cô ấy là người Pháp nên chúng tôi dễ dàng trao đổi. Nhưng ngoại hình của Audrey Giacomini lại khá giống người Việt nên điều đó rất thú vị.
Hoa hậu kiêm sao phim 18+ vật vã mưu sinh sau khi ly hôn vì chồng đại giả sỉ nhục quá khứ đen tối.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.