Tokyo rung lên vì động đất

Thứ bảy, ngày 28/01/2012 13:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, 28.1, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã tấn công Yamanashi, miền đông Nhật Bản. Người dân ở thủ đô Tokyo cũng có thể cảm nhận rõ ràng sự rung chuyển của mặt đất.
Bình luận 0

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 7h43 sáng nay, 28.1 (giờ địa phương), mạnh 5,5 độ richter, có tâm chấn nằm ở độ sâu 20km dưới lòng đất thuộc tỉnh Yamanashi, phía tây Tokyo.

Tuy vậy, tại thủ đô Tokyo, người dân có thể cảm nhận khá rõ sức rung chuyển của cơn địa chấn. Tới thời điểm này, chưa có thông tin chính thức về số thương vong và mức độ thiệt hại vật chất. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Nhật Bản là đất nước thường xuyên hứng chịu động đất. Có khoảng 20% các trận động đất mạnh hơn 6 độ richter trên thế giới xảy ra tại quốc gia châu Á này.

Hồi tháng Ba năm ngoái, thảm họa kép động đất, sóng thần đã cướp đi 23.000 sinh mạng và gây ra vụ khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước mặt trời mọc.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem