Tổng Công ty Xây dựng Số 1

  • Trước khi Bộ Xây dựng rút chân, cơ cấu cổ đông của CC1 chủ yếu là các nhà đầu tư tổ chức. Sau khi "bệ đỡ" này thoái lui, cổ đông lớn tại doanh nghiệp này chủ yếu là các cá nhân. Và dù không còn "bệ đỡ" lớn này, hàng loạt gói đầu tư công khủng vẫn lọt vào tay của CC1.
  • Bộ GTVT đã công bố 13 gói thầu còn lại thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam và đã lựa chọn xong nhà thầu trong ngày 10/01/2023 để dự án sớm được thi công từ ngày 15/01. Theo đó, nhiều gương mặt quen thuộc đã góp mặt trong dự án trọng điểm quốc gia này như Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1),…
  • 5 tổ chức nắm giữ hơn 56% vốn điều lệ của CC1 đã và đang thoái vốn hoàn toàn khỏi CC1 ngay sau khi CC1 tổ chức hợp Đại hội đồng cổ đông bất thường thành công.
  • Quản lý khối tài sản mạnh, được tiếp cận vốn rẻ và công trình thi công chủ yếu có vốn ngân sách, nhưng quản lý công nợ yếu có thể đẩy CC1 vào vùng nguy hiểm khi không còn bệ đỡ Bộ Xây dựng.