Tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 ở cấp bộ

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 07:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 15.12, Ban Chỉ đạo tổng kết Tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 tổ chức Hội nghị kiểm tra việc tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 của 18 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
Bình luận 0

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, vào thời điểm này, việc tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 là một nhiệm vụ rất quan trọng, là một vận hội lớn của toàn dân tộc trong việc xem xét lại Bộ luật gốc của đất nước.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị các đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành cần nêu các vấn đề có nội dung xứng tầm, tránh nêu các vấn đề mang tính sự vụ, mang nặng tính chất vì quyền lợi của bộ, ngành và sự tham gia rộng rãi của toàn dân, các chuyên gia, nhà quản lý, khoa học, các lão thành cách mạng.

Nội dung báo cáo của các bộ, ngành nên đi sâu vào vấn đề xây dựng bộ máy nhà nước, xây dựng kiến trúc thượng tầng; quan hệ giữa T.Ư và địa phương trong thể chế một nhà nước đơn nhất; quyền và nghĩa vụ công dân...

Theo TTXVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem