Tổng thống Ai Cập chuyển giao quyền lực

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 09:55 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 10-2, Tổng thống Ai Cập Mubarak đã có bài phát biểu để chuyển giao một số quyền lực cho Phó Tổng thống Omar Suleiman.
Bình luận 0

Tuy nhiên, trong bài phát biểu này, Tổng thống Mubarak vẫn khẳng định sẽ không từ chức tổng thống trước khi tiến hành các cuộc bầu cử vào tháng 9-2011.

Trong bài diễn văn được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc, Tổng thống Mubarak cho biết sẽ không tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, đồng thời khẳng định không chấp nhận sự áp đặt của nước ngoài và không rời Ai Cập lúc này.

img
Hơn 200.000 người tụ tập để phản đối bài phát biểu của ông Mubarak.

Tổng thống Mubarak cho biết sẽ dỡ bỏ luật khẩn cấp nếu tình hình an ninh cho phép, đồng thời trừng trị những kẻ đứng sau các vụ bạo lực trong hai tuần qua.

Sau bài phát biểu của Tổng thống Mubarak, hơn 200.000 người có mặt tại ở Quảng trường Tahrir, trung tâm thủ đô Cairo đã tỏ ra tức giận khi ông Mubarak không từ chức ngay lập tức. Họ kêu gọi tiến hành một cuộc biểu tình rầm rộ nhất tại Cairo trong ngày hôm nay (11-2) nhằm yêu cầu cả Tổng thống Mubarak và Phó Tổng thống Suleiman từ chức.

Những người biểu tình cũng đề nghị quân đội "lựa chọn giữa việc đứng về phía nhân dân hay ủng hộ chính quyền của ông Mubarak". Hội đồng Tối cao các Lực lượng vũ trang Ai Cập đang nghiên cứu tình hình hiện nay và sẽ sớm ra quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem