Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đoàn kết đối mặt chiến tranh

Thứ hai, ngày 27/12/2010 22:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27-12, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã đưa ra lời kêu gọi toàn dân phải thống nhất để có thể vượt qua cuộc chiến tranh có thể sắp xảy ra.
Bình luận 0

Tổng thống Lee nói: “Không có sự khác biệt giữa bạn và tôi. Tất cả chúng ta đều phải đồng lòng, đoàn kết lại. Sự sống của chúng ta và sự an nguy của đất nước đều phụ thuộc vào hành động của chúng ta”.

"Nếu chúng ta sợ chiến tranh, chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được cuộc chiến này. Một khi chúng ta thể hiện được sự đồng sức, đồng lòng, quyết tâm thì CHDCND Triều Tiên sẽ không thể thách thức nổi chúng ta", ông Lee Myung-bak nhấn mạnh trong bài phát biểu trước toàn thể dân chúng Hàn Quốc.

img
Tổng thống Lee Myung bak phát biểu trên kênh truyền hình sáng 27-12.

Tổng thống cho rằng, việc bất đồng về quan điểm trong nội bộ Hàn Quốc sau vụ chìm tàu Cheonam làm 46 thủy thủ thiệt mạng chính là nguyên nhân dẫn tới cuộc tấn công của Triều Tiên vào bán đảo Yeonpyeong hôm 23-11.

"Trước việc an ninh quốc gia đang bị đe dọa, Hàn Quốc không thể để có thêm bất cứ sự chia rẽ bất hòa nào nữa. Đó là bởi vấn đề nguy kịch hiện nay chính là mạng sống của từng cá nhân và sự tồn vong của quốc gia này đang bị đe dọa", ông Lee tuyên bố.

Trước đó, ngày 24-12, CHDCND Triều Tiên đã cảnh báo một “cuộc chiến tranh thần thánh” nhằm vào Hàn Quốc.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem