Tổng thống Iran đối mặt với hình phạt đánh 74 roi

Thứ hai, ngày 13/05/2013 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang phải đối mặt với hình phạt 74 roi hoặc sáu tháng tù giam vì đã có vi phạm trong việc đăng ký ứng cử viên tổng thống.
Bình luận 0

Tổng thống Esfandiar Rahim Mashae đã tháp tùng cố vấn của mình là ông Esfandiar Rahim Mashae đến đăng ký ứng cử viên tổng thống.

img
Tổng thống Iran Ahmadinejad (phải) cười vui vẻ bên cạnh ông Mashae.

Sau khi hình ảnh ông Mahmoud Ahmadinejad cười vui vẻ bên cạnh ông Mashae tại điểm đăng ký được phát trong chương trình thời sự của Đài Truyền hình Iran, những câu hỏi về mối quan hệ cũng như dụng ý phía sau hành động này đã được đặt ra.

Cơ quan giám sát hiến pháp Iran cho biết họ có thể tìm kiếm sự cáo buộc chống lại ông Ahmadinejad. Theo cơ quan này, việc làm nói trên của ông Ahmadinejad là trái với pháp luật của Iran. Đến thời điểm hiện tại, đã có 686 người nộp đơn ứng cử vào chức vụ Tổng thống Iran, trong đó có ông Mashae. Cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 14.6 tới và đây cũng là lần đầu tiên số ứng cử viên Tổng thống là phụ nữ nhiều đến như vậy.

Ông Ahmadinejad là Tổng thống Iran trong hai nhiệm kỳ, do đó không thể ra tranh cử tổng thống lần nữa.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem