Tổng thống Yemen chuyển giao quyền lực

Thứ năm, ngày 24/11/2011 10:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 23.11, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi sau 33 năm cầm quyền.
Bình luận 0

Giới truyền thông đưa tin, ông Ali Abdullah Saleh đã ký thỏa thuận do Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh soạn thảo trong một buổi lễ tại Cung điện Hoàng gia Al-Yamama, thủ đô Riyadh, Arập Xê-út hôm 23.11.

Buổi lễ diễn ra dưới sự giám sát của của các thành viên phe đối lập Yemen và Quốc vương Abdullah của Arập Xê-út.

img
Ông Ali Abdullah Saleh. Ảnh: Presstv

Các đại diện của đảng cầm quyền Yemen và phe đối lập cũng ký thỏa thuận nhằm chấm dứt 10 tháng bạo lực đẫm máu tại quốc gia này.

Theo thỏa thuận, ông Yemen sẽ trao lại quyền lực cho Phó Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi. Đổi lại, ông và gia đình sẽ được miễn truy tố.

Bên cạnh đó, thỏa thuận trên cũng để ông Saleh làm Tổng thống danh dự của Yemen trong vòng 90 ngày sau khi ký thỏa thuận.

Phát biểu trước giới phóng viên, Quốc vương Abdullah ca ngợi, sự kiện ông Saleh ký chuyển giao quyền lực đã đánh dấu “một trang mới” trong lịch sử Yemen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem