Tổng thống Yemen hứa giao đất nước cho quân đội

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 19:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước tình hình chính trị ngày càng bế tắc, tổng thống Yemen Ali Abdullah cho biết, sẽ chuyển giao quyền lực cho quân đội, nếu ông từ chức.
Bình luận 0
img
Ông Saleh hứa hẹn giao lại đất nước cho quân đội.

Phát biểu trước các binh sĩ trung thành với mình, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh ngày 19.11 cho biết sẽ giao lại đất nước cho quân đội nếu ông từ bỏ quyền lực như lực lượng đối lập yêu cầu.

Hãng tin chính thức Saba dẫn lời ông Saleh nói: "Chúng tôi sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc. Nhưng các bạn vẫn luôn ở đó nếu như chúng tôi từ chức. Các bạn là hiện thân của quyền lực và các bạn là những van an toàn cho đất nước".

Tuy nhiên, theo giới phân tích, những tuyên bố này của ông Saleh chưa cho thấy một quyết định từ chức rõ ràng và dường như đó chỉ là động thái trấn an và củng cố thêm sức mạnh quyền lực cho mình.

Tình hình chính trị tại Yemen ngày càng trở nên bế tắc kể từ khi ông Saleh về nước sau ba tháng dưỡng thương tại Arập Xêút và tiếp tục trì hoãn ký thỏa thuận chuyển giao quyền lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem