Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn: Giỏi "lặn"!

Thứ sáu, ngày 25/11/2011 12:50 PM (GMT+7)
Trong mớ trách nhiệm ở U23 Việt Nam sau thảm bại tại SEA Games 26, ngoài Falko Goetz xứng đáng nhận giấy sa thải của VFF thì còn có nhân vật ẩn mình…
Bình luận 0

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và Myanmar, ông Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn đã thay mặt VFF treo thưởng 1 tỷ đồng cho U23 Việt Nam, một khi thầy trò Falko Goetz giành được tấm HCĐ. Có lẽ đấy cũng là lần hiếm hoi, ông Trưởng đoàn U23 Việt Nam ra mặt, trực diện đối đầu với những vấn đề rắc rối của U23 Việt Nam. Nhưng 1 tỷ đồng mà VFF và ông Tuấn đặt ra khác nào “tiền treo cột mỡ”, bởi U23 Việt Nam đã quá bết bát.

img
Ông Trần Quốc Tuấn và HLV Falko Goetz, hai nhân vật phải chịu trách nhiệm chính về thất bại của U23 Việt Nam

​Hôm đó, ông Tuấn vẫn có mặt trên khán đài sân Bung Karno dõi theo U23 Việt Nam. Nhưng khác với khuôn mặt tươi hớn hở, bắt tay động viên Falko Goetz trước trận bán kết gặp Indonesia, ông Trưởng đoàn nhảy tót lên khán đài VIP ngồi dự khán.

Chừng ấy thời gian, khuôn mặt ông Tuấn đi hết từ cảm xúc lo lắng đến hoảng hốt. Cuối trận, ông Tuấn đành lê bước xuống khu kỹ thuật động viên U23 Việt Nam, nặng nề đến khổ sở.

​Cảm xúc của ông Tuấn ắt hẳn giống rất nhiều người Việt Nam nào khác có mặt ở sân Bung Karno chiều hôm đó. Nhưng sự xuất hiện đầy “dũng cảm” của ông Tuấn rõ ràng ở vào thế đặng chẳng đừng, bởi trong buổi tập sau trận thua Indonesia, ông Trưởng đoàn đã lặn mất tăm. Giờ, không còn ai để đỡ đòn, ông mới đành bước xuống, ra mặt động viên.

​Ông Tuấn có thừa kinh nghiệm làm Trưởng đoàn. Nhưng không biết có phải vận quá nặng hay không, ông Tuấn cầm lần nào, tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam thual ần ấy. Chỉ có điều, người ta thấy ông Tuấn giỏi nhất là những cú rút lui, lặn đẹp trong mỗi lần mổ xẻ thất bại của bóng đá Việt Nam. Lần này, liệu ông Tuấn có thoát hiểm trong gang tấc để giữ tiếng là người mang “số hưởng”?

​Chiếc ghế Trưởng đoàn U23 Việt Nam của ông Tuấn chỉ là chức vụ có thời hạn, bổ nhiệm trước kỳ SEA Games. Nhưng sau thất bại nhục nhã ở Bung Karno, người ta không chỉ đợi ông Tuấn “mãn nhiệm”. Cần hơn là một hành động, thể hiện dũng khí và bản lĩnh đàn ông của ông Tuấn. Nó giống như vị Trưởng đoàn U23 Thái Lan Kasem Jariyawatwong đã hành động ngay khi U23 Thái Lan thất bại, không giành được vé vào bán kết: “Tự nguyện từ chức!”.

​Hy vọng ông Tuấn dám học theo người Thái, nơi có những “đại ca” thân thiết với vị Tổng thư ký VFF!

Theo Sài Gòn Giải phóng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem