TPHCM: Trọng tài nữ bị cầu thủ nam đánh ngay trên sân

Thứ bảy, ngày 05/03/2011 11:27 AM (GMT+7)
Nhân lúc đám đông quây lại, cầu thủ Phan Trần Quý (6-HTP) xô ngã trọng tài Hoàng Trang. Văn Quyền lao tới, đánh vào gáy cô và nhiều cầu thủ khác cũng “xuống tay”...
Bình luận 0

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa CLB Hưng Thịnh Phú (HTP) với NKNV U17 TPHCM trong giải hạng A TPHCM chiều ngày 3.3.2011.

Trọng tài chính là trọng tài FIFA Mai Hoàng Trang cùng 2 trọng tài biên (1 nam, 1 nữ) đã điều hành khá tốt trận đấu cho đến phút 41. Khi Hoàng Trang rút thẻ vàng phạt cầu thủ Vũ Văn Quyền (16-HTP) vì pha chuồi bóng từ phía sau nguy hiểm cho đối thủ thì bị cầu thủ này chửi bới thô tục.

img
Trọng tài Mai Hoàng Trang cảm thấy ức chế nhiều hơn là sợ

Nhân lúc đám đông quây lại, cầu thủ Phan Trần Quý (6-HTP) xô ngã trọng tài Hoàng Trang. Văn Quyền lao tới, đánh vào gáy cô và nhiều cầu thủ khác cũng “xuống tay”. Các trọng tài và BTC vội vàng lao vào sân can thiệp và giải vây cho trọng tài Hoàng Trang. Tuy nhiên, những cầu thủ này vẫn tỏ thái độ vô văn hóa, không thể chấp nhận được.

Ngay sau trận đấu, BTC giải đã họp và tập hợp báo cáo từ giám sát và trọng tài. Ông Nguyễn Hữu Bài - chủ tịch HĐTT TPHCM và là Ủy viên BTC đã đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn với 2 cầu thủ trên.

Ông Nguyễn Hữu Bài cũng đã cho biết: “Quyết định cuối cùng thuộc về BTC giải. Nhưng cá nhân tôi rất bức xúc với hành vi phi văn hóa của 2 cầu thủ trên. Trọng tài luôn phải làm việc trong áp lực, lại là phụ nữ nhưng các cầu thủ Hưng Thịnh Phú coi thường tất cả. Chúng ta cần phải làm nghiêm để răn đe và giáo dục lại ý thức đạo đức của cầu thủ”.

Ông Bài cũng bài tỏ sự đồng cảm với các trọng tài: “Nếu không xử lý nghiêm sẽ làm suy giảm niềm tin, đam mê của giới trọng tài và đặc biệt là trọng tài nữ vốn gây dựng rất khó khăn”.

Những phát biểu và hành động đã được ghi trong băng hình ở đài truyền hình TPHCM (vô tình có mặt ghi hình về ngày 8.3 với trọng tài nữ) rõ ràng như thế. Tuy nhiên, do giải đấu đang vào những vòng đấu cuối, diễn ra quyết liệt, CLB Hưng Thịnh Phú (đơn vị tài trợ) đang nhắm tới mục tiêu xếp hạng 3 chung cuộc, đã có những vận động nhằm giảm án kỷ luật cho Phan Trần Quý xuống còn 2 trận, tương đương với thẻ đỏ.

Khi những thông tin và hình ảnh trận đấu được đưa ra công luận thì rất nhiều người đã bày tỏ sự phản ứng quyết liệt vì những hành vi côn đồ của các cầu thủ đội Hưng Thịnh Phú. Ngay cả việc chỉ kỷ luật 2 cầu thủ đã là một cách giảm nhẹ cho họ khi có tới 5-6 cầu thủ xông vào hành hung trọng tài Hoàng Trang. Vậy mà... thật bất ngờ, đến bây giờ chưa có bất kỳ một lời xin lỗi nào được đưa ra từ những cầu thủ và CLB của họ.

Dư luận đang rất bức xúc và phẫn nộ và mong BTC có những hình phạt nghiêm khắc với những cầu thủ coi thường giải đấu cũng như luật chơi.

Theo Bongda plus
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem