TQ: Phát hiện ổ trứng của loài khủng long chưa từng được biết đến

Quang Minh - SCMP Thứ bảy, ngày 21/10/2017 00:25 AM (GMT+7)
Tổ trứng này có hình chiếc ô và có niên đại cách ngày nay hơn 100 triệu năm.

Tổ trứng hình chiếc ô là của loài khủng long chưa từng biết tới.

Các nhà khoa học ở miền đông Trung Quốc vừa phát hiện ra một tổ trứng khủng long hóa thạch hoàn toàn mới. Đáng chú ý, đây là loài khủng long chưa được biết tới trên thế giới.

Tổ trứng hình chiếc ô được tìm thấy ở huyện Hán Trữ, tỉnh An Huy, được cho là từ thời Phấn trắng, cách ngày nay 100 tới 66 triệu năm. Thông tin được tờ Hợp Phì 365 đăng tải. Tổ trứng được gọi tên là “Chiếc ô” do hình dáng đặc biệt của nó.

Khi được tìm thấy, tổ trứng nằm giữa một tảng sa thạch màu đỏ có niên đại vài triệu năm. Ông Hoàng Kiện Đông và Vương Chí Cường từ cơ quan địa chất và khảo cổ địa phương đã đăng tải phát hiện của mình trên Tạp chí Khoa học Trung Quốc.

Kỉ Phấn trắng là thời kì địa chất cuối cùng trước khi khủng long hoàn toàn bị tuyệt chủng. Các nhà khoa học nói rằng tổ trứng khủng long này giúp họ hiểu hơn về thế giới nguyên thủy.

Điều khủng khiếp của vụ đâm thiên thạch khiến khủng long tuyệt diệt