Trả nợ Cesena, Milan vững ngôi đầu

Thứ hai, ngày 24/01/2011 10:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - AC Milan đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay Cesena ở trận lượt đi khi vượt qua đội khách với tỉ số 2-0 trong trận đấu muộn vòng 21 Serie A, qua đó vững vàng trên ngôi đầu bảng.
Bình luận 0
img
Milan vẫn vững vàng ngôi đầu bảng sau 21 vòng đấu (Ảnh: Reuters)

Trong lượt trận diễn ra trước đó vài giờ, Napoli đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Bari và rút ngắn khoảng cách với Milan xuống chỉ còn 2 điểm. Điều đó có nghĩa là sức ép đè nặng lên đôi chân của Rosoneri khi họ ra sân với nhiệm vụ buộc phải thắng.

Thế nhưng dù được đánh giá cao hơn đội khách cùng lợi thế sân nhà, Milan vẫn không thể tạo được một thế trận áp đảo về phía khung thành Cesena. Ở trận lượt đi diễn ra hồi đầu mùa giải, Rosoneri cũng đã gặp hoàn cảnh tương tự và bị tân binh mới lên hạng này đánh bại với tỉ số 2-0.

Thời gian kiểm soát bóng nghiêng về Milan, song cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại được các cầu thủ Cesena tạo ra. Phút 17, đường chuyền về bất cẩn của Antonini đã giúp Schelotto có cơ hội dứt điểm. Rất may là thủ thành Abiatti đã kịp thời tung người cản phá.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, lối chơi của Milan tỏ ra rời rạc, không có sự kết dính và thiếu đi sự sáng tạo cần thiết. Cassano chưa hòa nhập với lối chơi của toàn đội trong lần đầu được đá chính, Robinho tỏ ra quá yếu đuối trước hàng tiền vệ đội khách khiến chủ công Ibrahimovic liên tục bị đói bóng.

Thi đấu bế tắc, song Milan lại bất ngờ có bàn mở tỉ số trước khi hiệp một kết thúc. Ibrahimovic băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của Cassano và khi anh chưa kịp tung ra cú dứt điểm, thì một hậu vệ của đội khách là Dellafiore đã thực hiện pha phá bóng đi thẳng vào khung thành khiến thủ môn Antonioli không kịp trở tay.

Kịch bản trong hiệp hai vẫn diễn ra tương tự khi Milan chiếm lĩnh thế trận và Cesena chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên việc thiếu vắng cả Nesta lẫn Thiago Silva khiến điểm yếu ở hàng phòng ngự đội chủ nhà bị bộc lộ khá rõ.

Phút 76, suýt chút nữa Milan dính đòn phản công của Cesena khi Malonga có bóng bên cánh trái và dứt điểm rất căng. Thủ thành Abiatti đã đứng nhìn song bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chỉ sau đó hơn 5 phút, lại là một pha phản công sắc bén của đội khách khiến hàng phòng ngự Milan chao đảo. Tuy nhiên may mắn lại không đứng về phía đội khách khi cú đá của Sammaco lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Abiatti.

Những hy vọng về một trận hòa của Cesena bị dập tắt ở phút bù giờ thứ 3. Robinho thực hiện pha chọc khe thông minh để Ibrahimovic băng xuống và dứt điểm tung lưới đội khách từ góc hẹp, ấn định chiến thắng 2- 0 cho AC Milan.

Chiến thắng này giúp Milan trả nợ song phẳng với Cesena ở trận lượt đi khi họ thất bại với tỉ số tương tự. Thêm vào đó, Rossoneri vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng với 44 điểm trong khi cửa trở lại Serie B của Cesena đã trở nên gần hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem