Trại hè của 250.000 trẻ em bị tấn công

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 14:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 10 người đàn ông đã tấn công và phá hủy một khu nhà của Liên hợp quốc (LHQ) ở Dải Gaza, nơi đang được sử dụng làm trại hè cho khoảng 250.000 trẻ em trong thời gian 6 tuần.
Bình luận 0
img
Trại của LHQ ở Gaza bị đốt.

Vụ tấn công xảy ra lúc nửa đêm 27.7, nhằm vào hàng trăm ngàn trẻ em đang tham gia trại hè do LHQ tổ chức. Đại diện của LHQ đã đưa ra lời lên án hành động tấn công nhằm vào trẻ em cũng như trụ sở LHQ.

Những kẻ tấn công đã phá hủy một biển quảng cáo lớn, đốt cờ LHQ và làm sập một góc sân khấu nhưng rất may không có người bị thương. Sau một ngày tích cực sửa chữa, đến đêm 28.7, hàng trăm trẻ em ở dải Gaza đã tham gia trại hè và lập kỷ lục thả diều quốc tế mới với ít nhất 13.000 cánh diều được thả lên bầu trời.

Trong tuyên bố đầu tiên đưa ra sau vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ của chính quyền Hamas ở dải Gaza, ông Fathi Hammad, cam kết "sớm mở cuộc điều tra để tìm ra các thủ phạm".

Năm ngoái, một nhóm tay súng bịt mặt cũng tấn công một trại hè tại đây, đốt bàn ghế, lều trại, giá vẽ và nhiều vật dụng khác. Các phần tử Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem