Trạm thu phí
-
Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ, trong đó, Cục Đường bộ Việt Nam được quyết định việc tạm dừng thu, dừng thu đối với các trạm thu phí trên quốc lộ thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT.
-
Các vấn đề về dòng tiền mảng thu phí BOT đang được Tập đoàn Đèo Cả tìm cách giải quyết đối với các dự án do HHV quản lý, vận hành tại 15 trạm thuộc 4 dự án BOT.
-
Chính phủ đã ban hành Nghị định 119/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ và nêu rõ hình thức vận hành hệ thống thiết bị lắp đặt tại trạm thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
-
Cục Đường bộ VN vừa đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT xem xét, miễn phí sử dụng đường bộ cho phương tiện chở hàng hóa hỗ trợ bà con vùng bão lũ.
-
Tại Dự thảo nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề xuất cho phép mở rộng ra các dịch vụ thanh toán khác như sân bay, bến cảng, bãi đỗ xe... trên nền tảng hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) hiện nay.
-
Sau khi xem xét các kiến nghị của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ GTVT cho biết, chưa xử lý được các vướng mắc về việc tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51.
-
Nhóm nghiên cứu của PGS. TS. Vũ Minh Khương chỉ ra, lợi ích mà Việt Nam có được từ việc triển khai thu phí không dừng ETC tương đương giá trị gần 1 tỷ USD.
-
Ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, có 2 hình thức thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư gồm Nhà nước tự tổ chức thực hiện và thứ hai là nhượng quyền cho tư nhân quản lý, khai thác.
-
Ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, có 2 hình thức thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư gồm Nhà nước tự tổ chức thực hiện và thứ hai là nhượng quyền cho tư nhân quản lý, khai thác.
-
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa bày tỏ lo ngại tới Bộ GTVT về ảnh hưởng của tuyến đường song hành vành đai 4 – vùng Thủ đô tác động đến việc thu phí Quốc lộ 5 – hoàn vốn cho Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.