Trạm thu phí

  • “Lộ trình tăng phí BOT qua cầu Bến thủy 1 và 2 là không ổn, trong thời gian ngắn tăng một mạch từ 15 ngàn lên 30 rồi 45 ngàn đồng. Tôi ở ngoài Hà Nội cũng bức xúc nói gì dân địa phương”.
  • Theo lãnh đạo Công ty BOT Quảng Trị, việc tăng phí gây bức xúc dư luận vừa qua nằm trong lộ trình đã được Bộ GTVT và Bộ Tài chính phê duyệt từ lâu.
  • Ngay từ đầu năm mới 2017, nhiều người dân lưu thông qua các trạm thu phí BOT đã cảm thấy ngạc nhiên khi mức phí đã được điều chỉnh tăng sau một thời gian tạm thời giảm theo chỉ đạo của Chính phủ.
  • Thời gian qua, công ty CP nhựa đường Minh Đạt (trụ sở TP.HCM, là nhà thầu phụ trong liên danh nhà thầu thi công dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định, đoạn km 1212+400 - km 1265 theo hình thức BOT) đã nhiều lần đòi tiền nợ từ công ty CP Đại Tín (nhà thầu chính thi công đoạn quốc lộ trên) nhưng không thành công.
  • Giới chuyên gia cho rằng, việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý. Thực tế có nhiều dự án BOT khác phải giảm thời gian thu phí đến 20 năm cho thấy, việc lập dự án có sai số quá lớn, dễ phát sinh tiêu cực…
  • “Người dân Nghi Xuân đi khám chữa bệnh tại TP.Vinh, tiền taxi đến bệnh viện chỉ mất khoảng 40.000 đồng, trong khi đó phải trả thêm 80.000 đồng tiền phí qua cầu thì quá bất hợp lý, trong khi đó họ không sử dụng bất cứ một mét đường BOT nào”, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phát biểu.
  • Liên quan tới vụ việc ngày 3.12, người dân ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đưa ôtô chặn cầu Bến Thủy 1 (nối 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh) để phản đối chủ đầu tư đặt trạm thu phí tại đây, nhiều chuyên gia cho rằng nếu quả thực việc đặt trạm thu phí là bất hợp lý thì cần điều chỉnh ngay.
  • Cơ quan chức năng vừa yêu cẩu bỏ trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình do thường xuyên xảy ra ùn tắc.
  • Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, mục tiêu từ nay đến năm 2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện toàn bộ các trạm thu phí không dừng, tiến tới cho phép trả sau thay vì trả trước như hiện nay. Đồng thời, tích hợp thanh toán cùng lúc nhiều loại phí phương tiện giao thông như phí sân bay, đường bộ, tàu điện ngầm, xe buýt...
  • Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Quang Lâm, cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Lương Sơn vì đã có hành vi đánh nhân viên trạm thu phí BOT QL6.