Triều Tiên: Chưa có dấu hiệu về thử hạt nhân

Thứ bảy, ngày 22/03/2014 07:56 AM (GMT+7)
Triều Tiên sẽ chưa thử hạt nhân. Tin từ Viện Nghiên cứu Mỹ - Triều thuộc Đại học Johns Hopkins ngày 21.3 căn cứ từ ảnh vệ tinh.
Bình luận 0
img

Viện Nghiên cứu Mỹ - Triều thuộc Đại học Johns Hopkins ngày 21.3 cho biết những hình ảnh vệ tinh gần đây chụp các bãi thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên không cho thấy bất kỳ khả năng nào về các vụ thử trong tương lai gần, bất chấp hồi tuần trước Bình Nhưỡng đe dọa sẽ chứng tỏ sức mạnh hạt nhân của nước này.

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên vẫn tiếp tục đào một đường hầm mới tại bãi thử hẻo lánh Punggye-ri, Đông Bắc nước này nhưng chỉ có rất ít hoặc thậm chí không có hoạt động nào tại những khu vực chủ chốt khác thuộc cơ sở này.

Hồi tuần trước, Triều Tiên đe dọa sẽ chứng minh khả năng răn đe hạt nhân của nước này trong một động thái mà giới phân tích cho rằng có thể cho thấy chính quyền Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư.

TTXVN (TTXVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem