Triều Tiên có thể sản xuất thêm vũ khí hạt nhân?

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 13:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Viện Khoa học và An ninh Quốc tế (ISIS) của Mỹ hôm 16.8 cho biết, CHDCND Triều Tiên có thể xây dựng kho chứa tới 48 vũ khí hạt nhân nếu quốc gia này tiếp tục tăng cường chương trình hạt nhân mà không bị cản trở.
Bình luận 0

AFP đưa tin, bằng những thông tin hiếm hoi có được, ISIS có trụ sở ở Washington đã đưa ra những nhận định về tương lai sức mạnh hạt nhân của CHDCND Triều Tiên trong những năm tới.

img
Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un

Theo đó, ISIS cho rằng, trên thực tế, Bình Nhưỡng đang xây dựng một nhà máy làm giàu uranium cấp độ thấp phục vụ cho lò phản ứng mới.

Các nhà khoa học phán đoán, với tốc độ này, các nhà máy nói trên có thể được chuyển sang sản xuất uranium làm giàu cấp độ cao, cho phép Bình Nhưỡng có thêm cách thứ hai để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, ISIS cũng nhận định, nếu lò phản ứng nước nhẹ không sản xuất plutonium cho vũ khí hạt nhân, sự phát triển kho vũ khí của Bình Nhưỡng sẽ khiêm tốn, chỉ từ 14-25 vũ khí hạt nhân đến cuối năm 2016.

Tuy nhiên, nếu tận dụng lò phản ứng này để sản xuất plutonium và uranium cấp độ cao dùng cho vũ khí, Bình Nhưỡng có thể sở hữu tới 28-39 vũ khí hạt nhân vào thời điểm nêu trên.

Trong khi đó, một số chuyên gia còn cho rằng, con số trên có thể là từ 37-48 nếu CHDCND Triều Tiên bí mật xây dựng thêm nhà máy làm giàu uranium.

 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem