Triều Tiên dọa nhấn chìm Hàn Quốc vào biển lửa

Thứ năm, ngày 24/11/2011 19:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.11, quân đội CHDCND Triều Tiên dọa sẽ nhấn chìm văn phòng Tổng thống Hàn Quốc trong “biển lửa” nếu các lực lượng của Seoul dám bắn vào lãnh thổ của Bình Nhưỡng.
Bình luận 0
img
Hàn Quốc tự tin với pháo tự hành K-9 trong trường hợp xung đột với Triều Tiên. Ảnh: AP

Thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên cảnh báo, hỏa lực của Bình Nhưỡng sẽ nhấn chìm văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tại Nhà Xanh (phủ Tổng thống) vào “biển lửa” nếu như quân đội Hàn Quốc xâm phạm lãnh thổ Triều Tiên dù chỉ bằng một viên đạn.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi hải quân Hàn Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn tại 5 hòn đảo và vùng lãnh hải ở biển Hoàng Hải, để tưởng niệm một năm ngày xảy ra vụ nã pháo gây chết người của Triều Tiên vào hòn đảo Yeonpyeong hồi năm ngoái.

Các cuộc tập trận của Hàn Quốc trong tuần này có sự tham gia của máy bay và pháo binh, diễn ra ở ngoài khơi hòn đảo Baengnyeong, một khu vực lãnh thổ tiền tiêu khác gần khu vực hải giới tranh chấp. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc không bắn đạn thật trong các cuộc tập trận này. 

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem