Triều Tiên: Một thứ trưởng bị xử tử vì uống rượu

Thứ năm, ngày 25/10/2012 14:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới truyền thông Hàn Quốc và phương Tây hôm 24.10 đưa tin, một quan chức quân sự cấp cao của CHDCND Triều Tiên đã chịu án tử hình vì “hành vi bất kính” đối với cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Bình luận 0

Vị quan chức này tên là Kim Chol, Thứ trưởng Bộ các Lực lượng Vũ trang Triều Tiên. Được biết, án tử hình được đưa ra sau khi ông Kim bị phát hiện từng nhậu nhẹt với nhân viên dưới quyền trong thời gian 100 ngày để tang cố Chủ tịch Kim Jong-il.

img
Cố Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il

Tờ Chosun Ilbo cho hay, sau khi ông Kim Jong-il qua đời hồi cuối năm ngoái, Bình Nhưỡng đã yêu cầu toàn bộ giới chức và người dân không tham gia vào các hoạt động giải trí, trong đó có nội dung cấm uống rượu, như một sự thể hiện niềm tiếc thương và tôn kính với ông Kim Jong-il.

Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay, ngoài Thứ trưởng Kim Chol, còn có 13 quan chức chính phủ, quân sự khác bị xử bắn hoặc “thanh trừng” vì trót uống rượu hoặc liên quan tới các bê bối tình dục trong thời gian để tang ông Kim Jong-il. Những quyết định này do nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un trực tiếp đưa ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem